Đồng Tháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp

Thứ năm, 14/01/2021 23:25
(ĐCSVN) – Giai đoạn 2016 - 2021, đại biểu HĐND tỉnh Đồng Tháp đã tiếp xúc trên 72.000 lượt cử tri, trong đó có gần 500 kiến nghị được ngành chức năng xem xét, giải quyết thoả đáng, tạo được niềm tin từ nhân dân.

 

 Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Như Ý)

Chiều 14/01, Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp, khoá IX tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức 17 kỳ họp, 05 hội nghị chất vấn giữa 02 kỳ họp, 06 phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh; ban hành trên 400 Nghị quyết giúp kích hoạt và tạo đà bứt phá cho nhiều chủ trương lớn của tỉnh; tổ chức 187 cuộc giám sát, khảo sát, kịp thời kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương, với số kiến nghị được giải quyết đạt trên 95%.

Đại biểu HĐND tỉnh Đồng Tháp cũng tiếp xúc trên 72.000 lượt cử tri, trong đó có gần 500 kiến nghị được ngành chức năng xem xét, giải quyết thoả đáng, tạo được niềm tin từ nhân dân trong suốt 05 năm qua.

Theo đánh giá, HĐND tỉnh đã đổi mới, sâu sát trong nhiệm vụ giám sát và thực thi phản biện xã hội của Hội đồng, đặc biệt kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ ưu đãi, hỗ trợ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần thúc đẩy chuyển đổi từ “tư duy sản xuất nông nghiệp” sang “tư duy kinh tế nông nghiệp”; triển khai áp dụng “kỳ họp không giấy”, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong cho rằng, những kết quả hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ qua là từ sự nỗ lực của hệ thống chính quyền nói chung, cơ quan dân cử nói riêng và tinh thần trách nhiệm cao của những đại biểu HĐND.  

Theo đồng chí Lê Quốc Phong, cùng với việc tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trong giai đoạn 2021- 2021, các cấp ủy Đảng cần xây dựng kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; HĐND tỉnh cũng tri ân các cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực