Kon Tum: Tiếp tục chủ động thực hiện Đề án Trung ương 05

Thứ ba, 30/11/2021 22:12
(ĐCSVN) – Tỉnh Kon Tum cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; nghiêm túc khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra; tiếp tục chủ động trong tổ chức thực hiện Đề án Trung ương 05, theo tình hình cụ thể của địa phương có những giải pháp phù hợp.

Sáng 30/11, đồng chí Lê Tiến Châu, UVTW Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 05 đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về khảo sát phục vụ xây dựng Đề án trình Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII đối với công tác “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên” trên địa bàn tỉnh. 

Theo báo cáo, Tỉnh ủy Kon Tum hiện có 14 đảng bộ trực thuộc (10 đảng bộ huyện, thành phố; 01 đảng bộ khối cơ quan và doanh nghiệp và 03 đảng bộ lực lượng vũ trang); 664 tổ chức cơ sở đảng, 01 đảng bộ bộ phận và 1.824 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. 

Đồng chí Lê Tiến Châu, UVTW Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với xây dựng tổ chức cơ sở đảng, Tỉnh ủy Kon Tum đã kịp thời ban hành chương trình, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết, Quy định của Trung ương về đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo theo đúng Điều lệ Đảng, Hướng dẫn số 38/HD-BTCTW  ngày 09/3/2010 của Ban Tổ chức Trung ương “Về xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức của một số loại hình tổ chức cơ sở đảng”. Các cấp ủy đảng đã đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, thành lập tổ chức đảng và củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; khắc phục được tình trạng chi bộ thôn, tổ dân phố ít đảng viên, không có tổ chức đảng. Hiện nay, 756/756 thôn, tổ dân phố của tỉnh đều có tổ chức đảng. Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh đã có 29.738 đảng viên, tăng 70% so năm 2010; cơ bản bảo đảm về cơ cấu, chất lượng đảng viên ngày được nâng lên và trẻ hóa đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.

 Tại buổi làm việc, tỉnh Kon Tum đề nghị đoàn công tác báo cáo Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 5 cần có những quy định, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể sau khi ban hành Nghị quyết; nên quy định đánh giá phân loại đảng viên lãnh đạo và đảng viên không giữ vị trí lãnh đạo phải khác nhau; xây dựng, phát triển đảng viên phải quan tâm, chú trọng tới đạo đức cách mạng của người đảng viên;…

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tiến Châu đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Kon Tum thực hiện NQTW5 trong 10 năm qua; đồng thời đề nghị, tỉnh Kon Tum cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; nghiêm túc khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra; tiếp tục chủ động trong tổ chức thực hiện Đề án, theo tình hình cụ thể của địa phương có những giải pháp phù hợp.

 Đồng chí Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban MTTQ Việt Nam đề nghị Kon Tum tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Mặt trận và các tổ chức đoàn thể ở tỉnh triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng thời, tiếp tục quan tâm quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ của MTTQ và các tổ chức thành viên../.

Tin, ảnh: Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực