Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi

Thứ năm, 12/10/2023 15:55
(ĐCSVN) - Cảnh báo, trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến 30-60mm, có nơi trên 100mm; nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.
 Cảnh báo lũ quét tại tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi (Ảnh minh họa: PV)

Bản tin phát lúc 8h40 ngày 12/10 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trong 24 giờ qua (từ 8h ngày 11/10 đến 8h ngày 12/10), tại khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Tiên Phước 96,6mm (Quảng Nam); Lưu vực Thủy điện Rào Trăng 4 224,6mm (Thừa Thiên Huế); Ba Long 105mm (Quảng Trị);...

Cảnh báo mưa trong thời gian tiếp theo: Trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến 30-60mm, có nơi trên 100mm.

Cảnh báo nguy cơ: Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Cảnh báo tác động của lũ quét: Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội./.

B.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực