Dự báo gió mạnh, mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển ngày 13/7

Thứ năm, 13/07/2023 14:39
(ĐCSVN)- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 13/7, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực phía Đông Philippin, lúc 07 giờ sáng nay có vị trí ở vào khoảng 14.5-15.5 độ Vĩ Bắc, 123.5-124.5 độ Kinh Đông. Dự báo vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,0m.
 Trong mùa mưa bão, các vùng ven biển của nước ta thường xuyên phải hứng chịu những nguy cơ về cơn bão, lốc tố

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm 13/7, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) và vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Trong ngày và đêm 13/7, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Cảnh báo trong những ngày tới, gió mùa Tây Nam trên các vùng biển phía Nam tiếp tục có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Để giảm thiểu tai nạn, ngư dân cần quan tâm đến thời tiết hàng ngày và cấp gió trên biển. Đây chính là thông tin quan trọng với người đi biển và cũng là điều quan tâm hàng đầu của thuyền trưởng trước mỗi hành trình. Ngư dân cần chủ động bật máy thu tự động, chuyên dụng thông tin dự báo để thường xuyên lắng nghe các thông tin về cảnh báo thiên tai như bão, áp thấp, thời tiết nguy hiểm, gió mùa… hoặc các bản tin thời tiết biển hàng ngày để có thể đề phòng, chủ động tránh trú hay tìm cách xử lý hiệu quả khi gặp thời tiết bất thường.

Trong mùa mưa bão, các vùng ven biển của nước ta thường xuyên phải hứng chịu những nguy cơ về cơn bão, lốc tố, triều cường, lụt úng... Vì vậy, việc phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, thảm họa cần đặc biệt chú ý đến đối tượng ngư dân làm nghề trên biển. Những điều cơ bản mà các địa phương cần trang bị, hướng dẫn cho ngư dân là vấn đề cần thiết để chủ động giảm nhẹ hậu quả xảy ra.

ĐT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực