EVN Hà Nội áp dụng công nghệ mới trong quản lý ngành điện

Thứ năm, 12/12/2013 15:54

(ĐCSVN)Theo ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội, trong thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ áp dụng công nghệ lưới điện thông minh (Smart gird) có thể tương tác với nhau để tự động giải quyết các nhiệm vụ và giảm thiểu can thiệp trực tiếp của người vận hành 

 

 Ảnh minh họa. (Nguồn: VT)

Cũng theo ông Nguyễn Quang Trung, với việc áp dụng công nghệ Smart gird, khách hàng sử dụng dịch vụ có thể trực tiếp giám sát và quản lý các hoạt động của những thiết bị điện trong gia đình thông qua mạng công nghệ thông tin, bằng cách sử dụng các thiết bị di động cá nhân như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay… Bên cạnh đó, các giao dịch giữa ngành điện và khách hàng cũng có thể thực hiện một cách nhanh chóng thông qua trang tin điện tử.

 

Hiện hệ thống Smart gird đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, cuối năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua lộ trình phát triển lưới điện thông minh. Tuy nhiên, để có thể đưa vào áp dụng lại cần phải đầu tư thêm về thiết bị, công nghệ và nâng cao năng lực quản lý của nhân sự.

 

Bên cạnh đó, để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, ông Nguyễn Quang Trung cũng cho biết, việc thực hiện Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng năm 2013 của EVN Hà Nội đã cho những kết quả tích cực, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, minh bạch hóa trong việc cung cấp điện, kịp thời tiếp nhận và giải quyết kịp thời các ý kiến của khách hàng. Cùng với đó tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp Trung tâm chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 04.22222000./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực