Hà Nội thực hiện nghiêm 11 đầu việc phòng, chống Covid-19

Thứ bảy, 14/03/2020 16:22
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện 11 đầu việc để ứng phó với tình hình mới và diễn biến ngày càng phức tạp của dịch, trong đó, hạn chế đến mức thấp nhất người bệnh lây nhiễm trên địa bàn Thành phố. Không được để ổ dịch bùng phát trên địa bàn.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 13-3: Ảnh: PC 

Ngày 14/3, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành Thông báo kết luận của đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) Hà Nội tại cuộc họp Ban chỉ đạo diễn ra sáng 13/3.

Trong Thông báo kết luận, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện 11 đầu việc để ứng phó với tình hình mới và diễn biến ngày càng phức tạp của dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, hạn chế đến mức thấp nhất người bệnh lây nhiễm trên địa bàn Thành phố. Không được để ổ dịch bùng phát trên địa bàn. Chuẩn bị cơ sở vật chất, tuyên truyền người dân với những tình huống dịch bệnh, từng cấp độ khác nhau có biện pháp xử lý khác nhau, xây dựng phương án cấp độ cao nhất.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú, công ty du lịch trên địa bàn Thành phố phải rà soát tất cả khách du lịch đến từ các vùng dịch, đặc biệt khách từ Châu Âu, Anh, Italia…đến Hà Nội đều phải cung cấp thông tin lịch trình từ ngày 01/3/2020 đến nay (nếu có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi thì phải đưa đi cách ly ngay tại cơ sở y tế).

Tất cả các cơ quan, công ty trên địa bàn, các trường hợp công dân Việt Nam đi công tác, du lịch, đi học, khám chữa bệnh, hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không từ các nước Châu Âu hoặc Mỹ nhập cảnh về Việt Nam, kể cả qua các sân bay nội địa về Hà Nội từ ngày 01/3/2020 đến nay phải tự chăm sóc sức khỏe, khuyến khích tự giác cách ly tại gia đình đủ 14 ngày, kịp thời thông tin chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế.

Yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền các quán Bar, Karaoke, chương trình biểu diễn trên địa bàn tạm thời dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020; các Trung tâm di tích Lịch sử - Văn hóa trên địa bàn Thành phố tạm thời dừng đón khách thăm quan đến hết tháng 3/2020; tuyên truyền đến nhân dân hạn chế đến mức tối đa việc tụ tập đông người tại các đám giỗ, đám cưới; cần tuyên truyền cách làm của quận Bắc Từ Liêm từ cưới chuyển thành hình thức báo hỷ hoặc chỉ tổ chức liên hoan trong nội bộ gia tộc…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đặc biệt yêu cầu tất cả những người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân (F1) cách ly tại Bệnh viện; tiếp xúc với tiếp xúc (F2) cách ly tại nhà một cách nghiêm túc, thường xuyên phải rửa tay bằng xà phòng và đeo khẩu trang, không tiếp xúc với người nhà, người thân, không đi ra ngoài, phòng ở phải thoáng mát.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố khi xét nghiệm dương tính phải thông báo ngay UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn để thực hiện các biện pháp phòng ngừa, xử lý như bệnh nhân mắc dịch bệnh Covid-19, đồng thời phối hợp Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Đồng thời, Sở khẩn trương chuẩn bị các cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để phục vụ công tác cách ly tại Bệnh viện; tiếp tục tập huấn thành thạo các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế, xây dựng quy trình cụ thể khi phải tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân dương tính... Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc khử khuẩn tất cả các khu chung cư, trụ sở các cơ quan, xe buýt đúng quy trình. Khẩn trương mua bổ sung các trang thiết bị y tế: máy xét nghiệm, máy đo thân nhiệt, quần áo bảo hộ…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực