“Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19”

Thứ hai, 07/09/2020 20:36
(ĐCSVN) – Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo TP yêu cầu các sở - ngành, quận - huyện thực hiện nghiêm các quy định, các tiêu chí an toàn trong phòng, chống COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm (bên trái) chủ trì cuộc họp

(Nguồn: TTBCTP)

 
 

Chiều 7/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm chủ trì cuộc họp.

Đánh giá cao kết quả trong công tác phòng chống dịch bệnh của các ngành, các cấp trên địa bàn TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho rằng, kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm ấy là 40 ngày qua, TP Hồ Chí Minh không xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố cũng biểu dương ngành Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận - huyện tổ chức thành công Lễ khai giảng các bậc học vừa qua với không khí vui tươi, phấn khởi, ngắn gọn những vẫn đảm bảo sự trang trọng và an toàn với dịch bệnh.

TP đang dần trở lại nhịp độ hoạt động cũ, với quyết tâm hoàn thành “mục tiêu kép” trong trạng thái bình thường mới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở - ngành, quận - huyện tiếp tục xác định phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ lâu dài và thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo tại công văn số 3432/UBND-VX ngày 07/9/2020 của UBND TP về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng ngành Y tế, UBND các quận - huyện để tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe của học sinh các cấp; rà soát công tác phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo công tác chuyên môn và an toàn với dịch bệnh cho giáo viên và học sinh trong suốt quá trình dạy và học.

Đồng chí Lê Thanh Liêm cũng giao Sở Y tế phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị có liên quan xây dựng phương án cụ thể đối với các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào TP Hồ Chí Minh làm việc, đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Sở Y tế và Sở Du lịch tiếp tục đánh giá lại quá trình tổ chức địa điểm cách ly có thu phí của các cơ sở lưu trú, khách sạn trong thời gian qua, từ đó tham mưu, đề xuất mở rộng thêm các cơ sở lưu trú mới nếu thấy cần thiết.

Đặc biệt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cũng nhấn mạnh, các ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức thực hiện khai báo y tế để giám sát tại địa phương đối với những người từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh từ ngày 07/9/2020. Các Sở - ngành, quận - huyện thực hiện nghiêm các quy định, các tiêu chí an toàn trong phòng, chống COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19”.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, tính đến ngày 7/9/2020, TP Hồ Chí Minh đã có 72 bệnh nhân xuất viện tại TP và 19 bệnh nhân xuất viện ở các bệnh viện tỉnh, thành khác chuyển về để tiếp tục theo dõi. TP tổ chức giám sát cho 65 bệnh nhân theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế (do có 25 bệnh nhân về nước hoặc trở về địa phương ngay sau xuất viện), phát hiện 16 trường hợp tái dương tính sau xuất viện, đến nay có 14/16 đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được xuất viện. Hiện, TP tiếp tục tăng cường giám sát các trường hợp ca bệnh sau xuất viện và trường hợp sau cách ly tập trung từ các tỉnh trở về TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, TP sẽ tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp với trạng thái bình thường mới, tổ chức đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, lễ hội,… nhằm đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh song song với phát triển kinh tế - xã hội./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực