Quyết tâm cao nhất để phòng, chống dịch

Thứ bảy, 28/08/2021 18:46
(ĐCSVN) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và ngày càng lây lan nhanh tại tỉnh Bình Dương. Sư đoàn Bộ binh 7, Quân đoàn 4 chủ động tuyên truyền và quán triệt, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch có hiệu quả, đồng thời thực hiện nghiêm chỉ thị của Thường vụ Đảng ủy Quân đoàn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo giám sát trong công tác phòng, chống dịch đến từng đơn vị.
Tham gia xây dựng bệnh viện dã chiến tại Bình Dương  

Chủ động phối hợp triển khai phòng chống dịch

Cụ thể, Sư đoàn đã chủ động phối hợp triển khai kế hoạch phòng chống dịch trên địa bàn với các lực lượng và chính quyền  địa phương nơi đơn vị đóng quân. Thấm nhuần quan điểm “Chống dịch như chống giặc”, giúp dân là chức năng, là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ, xác định công tác phòng, chống dịch là "cuộc chiến" của toàn hệ thống chính trị xã hội. Đảng bộ Sư đoàn đã chỉ huy các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo quân số 100% canh trực, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xây ra, lấy mục tiêu đẩy lùi dịch COVID- 19 làm trọng điểm, giao Tiểu đoàn 24 quân y  kịp thời tổ chức các tổ quân y tập trung vào việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tổ chức các tổ phun khử khuẩn các khu nhà ở, làm việc trong đơn vi, thường xuyên kiểm tra sức khỏe của bộ đội, theo dõi sát tình hình dịch bệnh quyết tâm bảo vệ cán bộ, chiến sĩ của mình và hướng đến các hoạt động tình nguyện vì đơn vị, vì cộng đồng và phục vụ nhân dân tỉnh Bình Dương nói chung và Thành phố Thủ Dầu Một nói riêng vượt qua đại dịch.

Đặc biệt Sư đoàn đã sắp xếp thu gọn nơi ăn nghỉ làm việc của bộ đội, nhường khu nhà ở riêng trong doanh trại cho chính quyền địa phương làm khu cách ly chữa trị cho các bệnh nhân F0 và các F1 của nhân dân và công nhân trên địa bàn tỉnh sớm trở về với gia đình.

 Cán bộ Sư đoàn tặng quà cho người dân khó khăn.

 Đại tá Lê Lương Quyền, Chính ủy Sư đoàn bộ binh 7 cho biết: “Trước tình hình phức tạp của đại dịch COVID-19; Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã tập trung giáo dục, quán triệt, xây dựng quyết tâm cao nhất để cùng với Quân đoàn, địa phương thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong phòng, chống dịch. Đưa phong trào thi đua cao điểm “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua chống dịch như chống giặc” thiết thực đạt được kết quả cao nhất trong đơn vị”.

Để công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được lan tỏa sâu rộng một cách hiệu quả, Sư đoàn đã thường xuyên, liên tục tuyên truyền trên sóng phát thanh nội bộ truyền thanh, phân công các tổ quân y in tờ rơi và loa tay chuyển đến các phòng làm việc, phòng nghỉ của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, khu điều trị cách ly bênh nhân COVID và địa phương nơi đơn vị đóng quân những thông tin phòng chống bệnh một cách nhanh chóng.

Đây là hoạt động thiết thực và lan tỏa tinh thần chống dịch, như một lời khẳng định: Lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ y, bác sỹ của đơn vị luôn sẵn sàng chung tay, chung sức cùng chính quyền, nhân dân địa phương trên mặt trận chống dịch, nung nấu ý chí quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh đem lại  sự bình yên cho người dân, xã hội. Những người lính quân y của sư đoàn luôn vượt qua những khó khăn vất vả, không quản ngại ngày đêm tham gia phục vụ khám, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 5 B vừa được triển khai, tổ chức đoàn cán bộ y, bác sỹ tham gia với địa phương khám, sàng lọc và tiêm phòng vắc - xin COVID-19 cho người dân địa phương của Thành phố Thủ Dầu Một với hơn 1.000 người dân. Đây cũng là nhiệm vụ khó khăn và hiểm nguy với sự lây nhiễm cao, nhưng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao không để nhân dân  bệnh tật, đói khổ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng an toàn.

Gác lại chuyện gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trước diễn biến phức tạp, số ca bệnh càng tăng nhanh và lan rộng ở các vùng trọng điểm trên địa bàn như TP Thủ Dầu Một, do đó  yêu cầu trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ sư đoàn 7 ngày càng lớn, nhiều đồng chí không màng hiểm nguy, gác lại chuyện gia đình, vợ con, gạt qua những nỗi đau để làm nhiệm vụ đã tình nguyện vào đi sâu tâm dịch, cùng đồng đội bám cơ quan, đơn vị cùng anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đó là Đại tá Vũ Văn Lê - Phó Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn, gia đình anh ở phường Thuận Giao, Thành phố Thuận An là khu có nhiều ca F0 nhất, 6 người gồm vợ, con và cháu đều bị dương tính, nhưng gần 2 tháng nay anh vẫn bám sát đơn vị giám sát, chỉ đạo lực lượng quân y tham gia trực bộ phận phòng, chống dịch COVID-19, thường xuyên kiểm tra, theo dõi, động viên anh em, đồng chí quyết tâm chống dịch, làm tốt nhiệm vụ của mình.

Hay Thiếu tá Trần Thị Hoa, Y sĩ  Tiểu đoàn 24 quân y, chồng chị cũng là bộ đội thường xuyên cấm trại xa nhà, 2 con nhỏ  ở nhà tự chăm nhau, từ khi dịch bệnh bùng phát cao đơn vị của chị đảm bảo quân số bám sát đơn vị, vùng dịch với tinh thần cao nhất;  công việc của chị là lấy mẫu test nhanh, lấy mẫu xét nghiệm PCR cho cán bộ, chiến sĩ toàn Sư đoàn rồi tham gia khám, sàng lọc, tiêm vắc-xin cho nhân dân đồng bào các phường Phú Hòa, Phú Tân… thuộc Tp. Thủ Dầu Một. Chị Hoa cùng đồng đội đã tiêm phòng dịch vắc-xin COVID-19 cho hơn hàng nghìn lượt người dân, được nhân dân tin yêu, cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương, khen ngợi. Đó là 2 trong số rất nhiều hình ảnh tiêu biểu của những người lính Sư đoàn bộ binh 7 góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân.

 Tham gia tiêm vắc xin cho người dân tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị của Chính phủ về cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh rất nhiều hộ gia đình quân nhân đã gặp khó khăn về kinh tế. Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 7 đã huy động từ các đơn vị bạn, các mạnh thường quân, từ tăng gia sản xuất của đơn vị, tổ chức nhiều đợt hỗ trợ, tặng quà, tổ chức gian hàng 0 đồng cùng với quà tiền mặt  cho các gia đình quân nhân và hộ gia đình khó khăn trong sư đoàn và các hộ nghèo gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương hơn 160 phần quà, trị giá hơn một trăm triệu đồng.

Phối hợp với các nhà hảo tâm trao các suất quà cho các hộ, công nhân thất nghiệp, người già neo đơn trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” cùng nhân dân vượt qua giai đoạn chống dịch này. Ngoài ra cán bộ, chiến sĩ sư đoàn cũng quyên góp ủng hộ quỹ vắc-xin của Sư đoàn hơn 40 triệu đồng. Cử 19 cán bộ, y, bác sỹ tham gia lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, xét nghiệm PCR cho nhân dân tại TP. Thuận An, TP. Thủ Dầu Một; tổ chức khám, sàng lọc, tiêm vắc-xin cho nhân dân TP. Thủ Dầu Một…

Những việc làm cụ thể, thiết thực đầy ý nghĩa của những người lính Sư đoàn 7 đang ngày đêm chiến đấu trên mặt trận đầy cam go thách thức đẩy lùi dịch bệnh, cố gắng hết sức để góp thêm công sức trong công cuộc chống dịch, những việc làm tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa../.

Bài và ảnh: Nguyễn Trung Trực

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực