Trao học bổng "Học không bao giờ cùng" cho 144 cá nhân tiêu biểu

Chủ nhật, 14/06/2020 20:20
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: 144 cá nhân từ 20 tỉnh, thành phố phía Bắc được tôn vinh, nhận học bổng trong chương trình này đều bằng nỗ lực của bản thân, bằng tinh thần học tập của mình đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ về "Học không bao giờ cùng".
 Nguồn: VTV

Chiều 14/6, tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng "Học không bao giờ cùng" lần thứ nhất.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình của Hội Khuyến học Việt Nam. Đây là hoạt động có tính nhân văn sâu sắc đối với phong trào học tập suốt đời theo lời dạy của Bác, thiết thực đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò của việc học tập, khuyến học, khuyến tài và coi đó là một trong những biện pháp quan trọng để kiến thiết nước nhà.

"Tư tưởng "học không bao giờ cùng" với ý nghĩa sâu sắc đó của Bác cũng chính là một trong những kim chỉ nam quan trọng để Đảng, Nhà nước ta đưa ra nhiều chủ trương, chính sách về khuyến học, khuyến tài.

Đặc biệt, từ sau Đại hội Đảng lần thứ IX, nhân dân ta bắt tay vào sự nghiệp xây dựng xã hội học tập. Đó là xã hội mà trong đó bất cứ người dân nào, từ trẻ đến già, không phân biệt giàu nghèo, địa vị xã hội, trình độ nghề nghiệp, thành phần dân tộc và giới tính…, ai cũng phải học và học tập suốt đời theo tinh thần Bác Hồ đã dạy: "học không bao giờ cùng, càng học càng tiến bộ, càng tiến bộ lại càng phải thấy học thêm".

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và nguyên Phó Chủ tịch nước, GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng và giấy chứng nhận của Chương trình học bổng cho những người lớn tuổi là tấm gương tự học xuất sắc. Ảnh: TH. 

Phó Chủ tịch nước nêu rõ: 144 cá nhân từ 20 tỉnh, thành phố phía Bắc được tôn vinh, nhận học bổng trong chương trình này đều bằng nỗ lực của bản thân, bằng tinh thần học tập của mình đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ về "Học không bao giờ cùng". Đặc biệt, những điển hình này có đầy đủ các tầng lớp, từ các cháu mới bước vào lớp 1 đến các cụ già cao tuổi, từ tri thức đến nông dân, từ người lao động thủ công nghèo đến nhà sản xuất, doanh nhân…

Phó Chủ tịch nước hy vọng, các đại biểu về nhận học bổng lần này tiếp tục làm cho phong trào "Học không bao giờ cùng" lan tỏa sâu rộng hơn nữa. Qua đó, vun đắp truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc, góp phần quan trọng để các thế hệ người Việt Nam nâng cao tầm vóc, trí tuệ, bản lĩnh, nuôi dưỡng khát vọng, đóng góp sáng kiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, trong số 144 cá nhân được trao học bổng lần này có 98 học sinh và 46 người lớn, với 133 người dân tộc Kinh và 11 người dân tộc thiểu số.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Tất Dong trao học bổng cho đối tượng là học sinh. Ảnh: TH. 

Trong số 46 người lớn có 29 người là nông dân, 3 người là công nhân, 7 người là giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; còn lại là cán bộ, công chức, viên chức cấp xã.

Trong số 98 học sinh có 20 em là học sinh tiểu học, 49 học sinh THCS và 19 học sinh THPT. Có 10 em là học sinh khuyết tật (7 khiếm thị, 1 khiếm thính và 2 em có tật về phát triển trí tuệ).

Đây là những tấm gương có thành tích học tập xuất sắc của 20 tỉnh, thành phố phía Bắc, từ Lào Cai đến Thanh Hóa, được các Hội Khuyến học địa phương xét chọn theo tiêu chí do Trung ương Hội Khuyến học quy định. Tuy khác nhau về nghề nghiệp, hoàn cảnh, nhưng 144 cá nhân đều có điểm chung là tích cực học tập, "học trong hoạt động thực tế, học trong sách vở, học trong lao động, học bạn bè và đồng chí, học nhân dân" để vươn lên làm chủ cuộc sống và làm những việc có ích cho xã hội./.

 

 

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực