Hà Nội: Biểu dương trên 7,8 nghìn tập thể, cá nhân là gương điển hình tiên tiến

Thứ năm, 17/03/2016 13:18
(ĐCSVN) - Tối 16/3, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2015 và phát động phong trào thi đua “An toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2020”.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao giải Đặc biệt cho tác giả Nam Hải - Ảnh: PC

Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Chỉ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố đã tới dự.

Cuộc thi “Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước TP Hà Nội năm 2015” được triển khai từ đầu năm 2015 và đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các ngành, các cấp của thành phố Hà Nội tham gia phát hiện, giới thiệu và tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực hoạt động, công tác của đời sống xã hội.

Kết thúc cuộc thi đã có 102 đơn vị thuộc thành phố tham gia gửi tin, bài dự thi với hơn 1.815 bài viết và 621 tin phát hiện, 82 phóng sự về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt…

Thông qua cuộc thi đã có hơn 7.800 tập thể, cá nhân là gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được biểu dương, khen thưởng.

Trên cơ sở căn cứ kết quả của cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho tác phẩm “Người 61 năm vác tù và khu phố cổ” của tác Nam Hải (Báo Kinh tế Đô thị).

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất; 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác giả xuất sắc khác.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chính thức phát động phong trào thi đua “An toàn thực phẩm” giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, thành phố Hà Nội sẽ tập trung thực hiện quyết liệt một số nhiệm vụ như: triển khai mạnh mẽ, có hiệu quả các hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông nhằm thay đổi hành vi người sử dụng thực phẩm, đạo đức người sản xuất kinh doanh về an toàn thực phẩm; áp dụng các mô hình thực hành sản xuất tốt trong sản xuất rau quả, chè và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Duy trì cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm vì trách nhiệm cộng đồng là tôn chỉ hoạt động trong sản xuất kinh doanh.

Thành lập các trung tâm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các quận, huyện, thị xã; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra xử lý nghiêm những cơ sở, các hộ kinh doanh, các loại vật tư nông nghiệp giả, các loại chất cấm sử dụng làm phụ gia trong chăn nuôi, trồng trọt, ngăn chặn kịp thời việc kinh doanh thức phẩm giả, kém chất lượng, quá hạn sử dụng…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực