Cô giáo thi đua đổi mới sáng tạo

Thứ năm, 06/02/2020 16:43
(ĐCSVN) - Luôn đổi mới, sáng tạo trong công việc, lấy kết quả thực nhiệm vụ làm thước đo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là tấm gương điển hình của cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh, tổ phó chuyên môn, giáo viên môn Lịch sử, trường THPT Hạ Hòa, Phú Thọ.

Cô Đỗ Thị Kim Oanh được đồng nghiệp, học sinh biết đến là tấm gương nhà giáo luôn nỗ lực, tận tụy, trách nhiệm trước công việc được giao. Dù ở cương vị nào, Cô cũng luôn cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những năm gần đây, trường THPT Hạ Hòa triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường, cùng với đồng nghiệp, cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh đã thực hiện đăng ký học tập các chuyên đề gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu giáo viên điển hình trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Mỗi công việc được giao và sự đổi mới, sáng tạo cùng với kết quả thực hiện đã in đậm dấu ấn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ của cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh. Là giáo viên chủ nhiệm, cô Oanh luôn cố gắng xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, nền nếp. Với cô, học sinh trước hết phải rèn luyện ý thức đạo đức tốt, có ước mơ, hoài bão và năng động, sáng tạo để tạo dựng một tập thể vững mạnh trong mọi hoạt động.

Cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh dự Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2019

Để thực hiện tốt công việc này, Cô cố gắng hiểu thêm về hoàn cảnh, năng lực, sở trường của từng học sinh, có mối liên hệ chặt chẽ với phụ huynh nhằm động viên, khích lệ kịp thời các em trong học tập cũng như tham gia các hoạt động đoàn thể. Nhiều năm, lớp học do cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh làm chủ nhiệm luôn đạt tập thể tiên tiến xuất sắc, trách nhiệm cao với hoạt động đoàn, đội của trường.

Môn Lịch sử thường được biết đến với việc học sinh không mấy mặn mà, hứng thú, thì những giờ giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh đối với học sinh trường THPT Hạ Hòa luôn là những giờ học lý thú, bổ ích và sinh động. Để có được điều đó, cô Oanh luôn chăm chút, chuẩn bị chu đáo những trang giáo án, những bài giảng điện tử có sử dụng các phương tiện, đồ dùng hiện đại; qua đó, thổi hồn vào từng tiết học, tạo cảm hứng, tư duy phát triển năng lực, tính tích cực của học sinh, góp phần khiến môn học lịch sử không khô khan, khó khăn như trước đây.

 Cùng với việc thường xuyên cập nhật, đổi mới phương pháp giảng dạy, cô Oanh còn được biết đến là nhà giáo thực hiện các hoạt động ngoại khóa hiệu quả, để lại ấn tượng sâu đậm mỗi khi nhà trường tổ chức. Đặc biệt, trong những bài ngoại khóa ở giờ chào cờ, cô Oanh đã khéo léo lựa chọn những chuyên đề trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để truyền đạt đến giáo viên, học sinh. Khi trình bày, cô đã khéo léo kết hợp giữa việc nêu lên những luận điểm chính của chuyên đề với minh chứng là những câu chuyện cảm động về tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Lời kể về Bác qua những câu chuyện vừa gần gũi, vừa ấm áp đã có sức lay động đến trái tim đồng nghiệp và học trò. Tại Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm 2019 vừa qua, cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh đã lựa chọn chủ đề học tập Di chúc Bác Hồ để báo cáo và đoạt giải nhất báo cáo viên giỏi cấp huyện, được cử đi dự thi và đoạt giải cao cấp tỉnh.

 Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử là nhiệm vụ mà nhà trường nhiều năm tin tưởng giao cho cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh. Say mê, tuy duy sáng tạo giúp học sinh của cô đạt nhiều kết quả cao trong các cuộc thi do tỉnh tổ chức. Để có được kết quả đó, bản thân Cô không ngừng tự học, tự trau dồi, tích lũy kinh nghiệm chuyên môn cũng như và tích lũy kinh nghiệm luyện thi học sinh giỏi, thực hiện sát theo chương trình, kế hoạch theo tuần, tháng, quý do nhà trường đề ra. Trong quá trình thực hiện công việc, cô luôn tích cực tìm kiếm, khai thác tài liệu, cũng như khuyến khích học sinh tự học ở nhà, chủ động trao đổi thông tin bằng công nghệ, qua đó nâng cao khả năng tuy duy, sáng tạo và phát huy tính chủ động của từng học sinh.

Bằng sự nỗ lực, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo không ngừng, trong những năm học qua, kết quả đáng ghi nhận từ những công việc được giao là thước đo đầy thuyết phục cho quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh. Cùng với việc đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019, trong những năm gần đây, các đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử do cô Oanh phụ trách đều đạt thành tích cao trong các cuộc thi do huyện, tỉnh tổ chức; nhiều năm liên tục cô được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, được ngành giáo dục Phú Thọ tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tấm gương thi đua đổi mới, sáng tạo, tận tụy và trách nhiệm trong công việc của cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh đã có sức lan tỏa tích cực, xứng đáng là điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của ngành giáo dục Phú Thọ./.

Nguyễn Thế Lượng - Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực