Học Bác đã mang lại kết quả tích cực trong phong trào xây dựng NTM ở Vĩnh Tường

Thứ năm, 14/12/2023 11:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), hiệu quả việc học Bác gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đã mang lại kết quả thiết thực trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn huyện.
Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. (Ảnh: L.M)

Sau 2 năm triển khai xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Phú Hạnh, xã Thượng Trưng đã thực sự trở thành miền quê đáng sống với các công trình nhà, đường sá khang trang, sạch đẹp; hoa, cây xanh được trồng dọc các con đường trong thôn tạo nên môi trường sống trong lành, xanh mát.

Kinh tế của thôn cũng ngày một khởi sắc với những mô hình kinh tế mang lại thu nhập ổn định cho người dân nơi đây… Có được điều đó, theo lãnh đạo Đảng ủy xã Thượng Trưng chính là sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trong thực hiện phong trào “Học Bác” gắn với xây dựng NTM.

Để các phong trào thi đua đạt được những kết quả tích cực, Chi bộ thôn Phú Hạnh đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM kiểu mẫu, giao trách nhiệm cho từng cán bộ, đảng viên tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, nhân dân tích cực đóng góp “sức người, sức của” cải tạo đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang, vệ sinh môi trường, xây dựng nhà văn hóa...

Từ khi phát động phong trào xây dựng NTM, thôn Phú Hạnh đã vận động nhân dân đóng góp được trên 13 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư xây hơn 1,2 km rãnh thoát nước thải; mở rộng đường trục thôn dài 1,1 km; xây mới và cải tạo 20 tuyến đường ngõ, xóm; vẽ tranh tường, trang trí chậu hoa, cây cảnh ở các tuyến ngõ, xóm khu dân cư...

Theo bà Lê Thị Mùi - Bí thư Chi bộ thôn Phú Hạnh: Cùng với nhiệm vụ cải tạo diện mạo thôn, chi ủy Chi bộ thôn Phú Hạnh đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa vào trồng các giống lúa có chất lượng và năng suất cao và tuyên truyền nhân dân quy hoạch 2 ha để cấy hiệu ứng đường biên, giảm ngày công, tăng năng suất gắn với phòng ngừa sâu bệnh.

Thôn khôi phục, phát triển một số nghề phụ như làm bánh đúc, bánh dày, thành lập tổ thợ xây dựng, thợ sơn. Nhờ vậy, người dân trong thôn đều có việc làm và thu nhập ổn định. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt hơn 52 triệu đồng/năm, số hộ giàu tăng, không còn hộ nghèo.

Thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chung tay, góp sức xây dựng miền quê đáng sống, các chi bộ thuộc Đảng bộ xã Bình Dương đã chỉ đạo xây dựng những mô hình cụ thể, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia.

Trong đó, MTTQ xã và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, đoàn viên và nhân dân mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; tạo điều kiện để người dân tiếp cận vốn vay ưu đãi; sử dụng giống và vật tư nông nghiệp có chất lượng tốt; phát triển các mô hình kinh tế xanh, bảo vệ môi trường sinh thái bền vững.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Dương Lê Văn Hợp cũng cho biết: Trên địa bàn xã có nhiều mô hình chăn nuôi bò sữa, lợn thịt, gà siêu trứng, vịt, ba ba, mô hình trồng cây gia vị mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Thực hành tiết kiệm theo Bác, Hội Nông dân xã phối hợp với Hội LHPN xã triển khai phong trào tiết kiệm, giới thiệu việc làm, tạo thu nhập giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế; tích cực tham gia vệ sinh môi trường với các mô hình “vườn mẫu”, “nhà sạch, vườn xanh”; đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, “Nông dân đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững”.

Qua phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến là những tấm gương sáng của tinh thần vượt khó, làm giàu cho gia đình và có nhiều đóng góp tích cực xây dựng quê hương. Tiêu biểu như hội viên Nguyễn Văn Vi (thôn Ngọc Đông), Phan Văn Phong (thôn Hà Trì), Lê Văn Quỳnh (thôn Tứ Kỳ)…

Việc học Bác đã mang lại kết quả tích cực trong phong trào xây dựng NTM tại xã Bình Dương. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM nâng cao. Thôn Hoa Phú, Hoa Đà đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu. Từ nay đến hết năm 2023, xã Bình Dương phấn đấu có thêm 3 thôn hoàn thành các tiêu chí, đủ điều kiện được xét công nhận thôn NTM kiểu mẫu.

Việc “học Bác” gắn với xây dựng NTM đã phát huy hiệu quả tích cực ở huyện Vĩnh Tường. Huyện đã hoàn thành 2 tiêu chí NTM kiểu mẫu; 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 4 xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao năm 2023./.

P.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực