Hải Dương: Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác

Thứ tư, 28/08/2019 10:22
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), tỉnh Hải Dương tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam.

* Ngày 27/8, Bảo tàng tỉnh Hải Dương tổ chức khai mạc gian trưng bày ảnh, tư liệu, hiện vật chuyên đề “Hải Dương - 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019)".

Trưng bày giới thiệu gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật theo 3 chủ đề chính: Bác Hồ với Hải Dương; Lời Bác dặn trước lúc đi xa; Hải Dương - 50 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Qua không gian trưng bày đã thể hiện được sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hải Dương, tình cảm của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hải Dương với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh Hải Dương sau 50 năm thực hiện lời căn dặn của Bác và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các em học sinh tham quan Trưng bày chuyên đề
“Hải Dương - 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”. (Ảnh: TTXVN).

Trưng bày chuyên đề “Hải Dương - 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” thể hiện niềm tự hào của nhân dân tỉnh Hải Dương khi nhiều lần được đón Bác về thăm, được Bác căn dặn và dành cho những tình cảm yêu thương đặc biệt. Qua đó góp phần tuyên truyền đến cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động tại các cơ quan đơn vị tiếp tục việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trưng bày diễn ra đến hết ngày 27/10/2019.

Dịp này, Bảo tàng tỉnh Hải Dương đã tặng giấy chứng nhận cho 5 cá nhân có tài liệu, hiện vật hiến tặng cho bảo tàng từ năm 2017 - 2019. Đây là việc làm thể hiện tinh thần yêu di sản văn hóa, góp phần tích cực vào việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc

*Cùng ngày, Công an tỉnh Hải Dương cũng đã khai mạc Hội thi sân khấu hóa “Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hải Dương thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, vì nhân dân phục vụ” năm 2019.

Hội thi sân khấu hóa “Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hải Dương
thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, vì nhân dân phục vụ”. (Ảnh:congan.haiduong.gov.vn).

Diễn ra từ 27 - 30/8, hội thi có sự tham gia của 31 đội tuyển thuộc 38 đơn vị trong Công an tỉnh Hải Dương. Các đội trải qua 3 phần thi: giới thiệu; trả lời nhanh các câu hỏi liên quan đến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, truyền thống lực lượng công an nhân dân và phần thi sân khấu dưới hình thức tiểu phẩm, hùng biện, kể chuyện, tấu hài... Hội thi nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nhận thức sâu sắc hơn về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. 

*Trước đó, ngày 26/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đã tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề "50 năm son sắt lời thề", chào mừng 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Các đại biểu tham quan Triển lãm "50 năm son sắt lời thề". (Ảnh: haiduong.gov.vn).

Triển lãm giới thiệu bộ ảnh tư liệu "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" gồm các bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những dấu mốc quan trọng của cách mạng Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập, tự do, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực của cả nước đã đạt được trong 50 năm qua. Qua đó, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện Di chúc của Người, nỗ lực phấn đấu, xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu  một số hình ảnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương thi đua, phấn đấu thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó có các hình ảnh Bác Hồ với Hải Dương; những hình ảnh về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Hải Dương trên chặng đường phát triển, từng bước hiện thực hóa những điều bác căn dặn trong Di chúc.

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 3/9/2019./.

G.Hưng (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực