Thành phố Lào Cai: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình học và làm theo lời Bác

Thứ sáu, 10/05/2019 11:38
(ĐCSVN) - Từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 22.500 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân TP Lào Cai đăng ký cam kết nêu gương, xây dựng kế hoạch học tập, làm theo Bác. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác; những mô hình hay, cách làm hiệu quả ở khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Ngày 9/5, Thành ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Trao giải Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo lời Bác”.

Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Thành ủy Lào Cai luôn chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều nội dung thiết thực, hình thức phong phú; xây dựng chuyên trang, chuyên mục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên các phương tiện thông tin đại chúng…Qua đó, hầu hết cán bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo Bác, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, tập trung giải quyết tốt những yêu cầu chính đáng của nhân dân, thể hiện văn hóa ứng xử nơi công sở…

Tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. (Ảnh: baolaocai.vn).

Từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 22.500 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân đăng ký cam kết nêu gương, xây dựng kế hoạch học tập, làm theo Bác. Qua  đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác; những mô hình hay, cách làm hiệu quả ở khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến toàn xã hội.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, đã có 80 tập thể, 155 cá nhân tiêu biểu được đề nghị biểu dương, ghi danh, khen thưởng. Thành phố Lào Cai đã ghi danh 51 mô hình; 20 cá nhân người đứng đầu; 15 tập thể, 48 cá nhân. Đặc biệt năm 2018, thành phố Lào Cai đã được Trung ương công nhận 15 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố Lào Cai đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo lời Bác”. (Ảnh: thanhuylaocai.laocai.org.vn)

* Trước đó, trong các ngày 7, 8/5, Thành ủy Lào Cai đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo lời Bác”. Tham gia Hội thi có 30 đội đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy Lào Cai. Các đội đã trải qua 03 phần thi gồm: Hiểu biết; Sáng tác, quảng bá những tác phẩm nghệ thuật về Bác và Hùng biện. Cả 3 phần thi đều được các đội thể hiện khá xuất sắc, sinh động, sâu lắng, cảm xúc đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 18 giải Khuyến khích và 8 giải Chuyên đề cho các đội tham gia Hội thi./.

Diên An (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực