Vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2018 với tinh thần “3 trong 1”

Thứ ba, 02/10/2018 19:44
(ĐCSVN) - Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018" có nội dung đổi mới so với trước đây khi được cải cách với tinh thần "3 trong 1" - Đó là thông tin được ông Nguyễn Công Bằng, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP. Hà Nội cho biết tại buổi họp báo diễn ra chiều 2/10.

Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP. Hà Nội Nguyễn Công Bằng thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: LN)

Theo đó, Hội nghị sẽ đồng thời biểu dương người tốt việc tốt, các doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu và các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao châu Á năm 2018 (ASIAD 18).

Dự Hội nghị sẽ có khoảng 1.200 đại biểu, trong đó có hơn 700 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; gần 300 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu cùng 38 vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại ASIAD 18. Dự kiến Hội nghị được diễn ra ngày 7/10.

"Năm 2018 là năm thứ 9 thành phố tiếp tục xét tặng và tổ chức vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú. Đã có 18 cá nhân được các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã, đơn vị giới thiệu, đề nghị thành phố xét tặng danh hiệu. Căn cứ quy định về tiêu chuẩn và điều kiện xét tặng, trên cơ sở thành tích và quá trình cống hiến của các cá nhân, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố đã họp xét và bỏ phiếu để bình chọn 10 "Công dân Thủ đô ưu tú"- ông Nguyễn Công Bằng thông tin.

Ông Bằng cũng cho biết thêm, việc xét tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" được thành phố tiến hành thận trọng, kỹ càng, lấy ý kiến rộng khắp của nhân dân... nên tới thời điểm hiện tại chưa có bất cứ đơn thư khiếu nại về những Công dân Thủ đô ưu tú đã được xét tặng trong 8 năm qua.

* Ngày 8/10, tuyên dương 88 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện

Cũng tại buổi họp báo, bà Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội TP. Hà Nội đã thông tin về chương trình tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện diễn ra vào ngày 8/10

Theo bà Chu Hồng Minh, đây là năm thứ 16 liên tiếp TP. Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn, thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Sau 16 năm (tính cả năm 2018), đã có 1.705 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP. Hà Nội. Nhiều thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Năm nay, TP. Hà Nội tuyên dương 88 Thủ khoa xuất sắc. Trong đó, khối ngành kỹ thuật: 24 thủ khoa (chiếm 27,23%); khối ngành Quản lý – Văn hóa – Xã hội: 22 thủ khoa (chiếm 25%); khối ngành kinh tế: 14 thủ khoa (chiếm 15,9%); khối ngành Sư phạm – Y dược: 12 thủ khoa (chiếm 13,63%); Khối ngành Lực lượng vũ trang: 16 thủ khoa (chiếm 18,18%). Đây là những tấm gương tiêu biểu trên tất cả những lĩnh vực, không chỉ là thành tích học tập mà còn đạt được nhiều giải thưởng lớn trên các lĩnh vực. Trong 88 thủ khoa năm nay có 56 thủ khoa là nữ; 47 thủ khoa đã được kết nạp đảng từ trong trường. Bên cạnh đó, có 23 thủ khoa là cán bộ đoàn, hội tiêu biểu, dành nhiều danh hiệu do Trung ương Đoàn, Thành đoàn trao tặng; 5 thủ khoa kép (vừa là thủ khoa tuyển sinh, vừa là thủ khoa tốt nghiệp).

Bà Chu Hồng Minh cho biết thêm, trong 186 thủ khoa xuất sắc được tuyển dụng về công tác tại các cơ quan của TP. Hà Nội, hiện còn 156 người đang công tác tại các cơ quan thành phố. Các thủ khoa không còn công tác của các cơ quan Hà Nội phần lớn là đi du học, học nghiên cứu sinh, chuyển công tác tại các bộ, ban ngành của Trung ương. Ví dụ PGS Trần Xuân Bách, đã du học và trở về làm ở Đại học Y Hà Nội;  thủ khoa Nguyễn Kim Phượng từ Thành đoàn Hà Nội nay đã chuyển lên Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng…/.

Linh Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực