Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông ùn ứ khi tạm đóng cầu Bông và cầu Hậu Giang

Thứ tư, 30/10/2013 15:31

Từ sau khi hai cây cầu của Thành phố Hồ Chí Minh là Cầu Bông (quận 1) và cầu Hậu Giang (quận 6) chính thức tạm đóng (26/10) để xây dựng, nâng cấp, theo ghi nhận của phóng viên, giao thông tại khu vực 2 cầu này ùn ứ nhưng không nghiêm trọng.

Tại khu vực cầu Bông lúc 8 giờ 15 phút ngày 29/10, phương tiện tại đây tương đối bình thường. Mặt cầu tạm đủ cho xe gắn máy lưu thông bình thường, nhưng đoạn từ cầu tạm bắt vào đường Đinh Tiên Hoàng do đường gấp khúc nên vào giờ cao điểm, xe máy di chuyển tương đối khó khăn. Theo một chủ quán cà phê tại khu vực cầu Bông, từ ngày 26/10 trở lại đây, do việc đóng cầu Bông và phân luồng phương tiện qua cầu tạm đã khiến việc đi lại khó khăn hơn nhưng không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Tại khu vực cầu Hậu Giang (bắc qua kênh Lò Gốm, quận 6) vào lúc 11 giờ trưa là bắt đầu khung giờ cao điểm, nhờ có nhiều nhân viên công ty xây dựng, thanh niên xung phong, lực lượng dân phòng cùng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông nên không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tài xế ô tô chưa nắm bắt được biển cảnh báo cấm xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn lưu thông qua cầu tạm (được treo tại nút giao Hậu Giang – Minh Phụng, Hậu Giang – Nguyễn Văn Luông) nên khi tới khu cực cầu Hậu Giang buộc phải quay xe theo hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Theo những người dân sống gần khu vực cầu Hậu Giang, trước khi sửa cầu, tình hình giao thông ở khu vực này ổn định, không kẹt, không ùn ứ. Khi tạm đóng cầu chính và cho phương tiện lưu thông qua cầu tạm thì diễn ra tình trạng ùn ứ nhưng xe vẫn di chuyển được. Đặc biệt, từ 16 giờ hàng ngày, khi phương tiện di chuyển tăng lên, các xe phải di chuyển chậm nhưng do có lực lượng chức năng điều tiết nên giao thông vẫn được kiểm soát khá tốt.

Theo kế hoạch, ngày 9/11/2013, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đóng cầu Lê Văn Sỹ và ngày 23/11 đóng cầu Kiệu để xây dựng, nâng cấp. Tổng vốn đầu tư xây dựng 4 cầu nói trên là hơn 36 triệu USD từ vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Chậm nhất đến tháng 9/2014, 4 cầu này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trở lại./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực