TP. Hồ Chí Minh: Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông

Thứ năm, 10/04/2014 14:42

(ĐCSVN) – Liên tục từ ngày 6/4 đến ngày 10/4, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, trong đó có vụ nghiêm trọng làm tử vong hai người.

 Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên cầu Sài Gòn (Ảnh: K.V)


Ngay trong sáng 10/4, trên cầu Sài Gòn, hướng từ quận 2 vào trung tâm Thành phố, một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 60S – 0570 đã đâm vào dải phân cách và nằm chắn ngang đường, vụ tai nạn đã ảnh hưởng đến sự lưu thông của các phương tiện vào trung tâm Thành phố.

Cũng vào khoảng 6h45’ cùng ngày, trên đường Lê Lai đoạn gần giao lộ Nguyễn Thị Nghĩa, quận 1, đã xảy ra vụ va chạm giữa xe buýt và xe máy. Theo những người chứng kiến tại hiện trường thì vào thời điểm trên, một người điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 48H1- 0705 lưu thông trên đường Lê Lai theo hướng đi về ngã sáu Phù Đổng. Khi người này chuyển hướng sang đường thì xảy ra va chạm với xe buýt đi ngược chiều mang biển kiểm soát 51B- 031 43. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Lúc 3h30’, rạng sáng 7/4 trên quốc lộ 1, đoạn qua phường Thới An, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh, xe chở gỗ mang biển kiểm soát 70C-025.67 do tài xế Đường Văn Cường, sinh năm 1991, quê ở Tây Ninh điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 1, hướng từ An Sương đi Suối Tiên. Khi chạy đến gần khu vực cầu Bến Cát 1, bất ngờ tài xế Cường mất kiểm soát tay lái nên để xe đâm vào dải phân cách. Chiếc xe đã đâm vào một biển báo giao thông, lao qua làn đường xe hai bánh rồi lật, nằm chắn ngang đường. Tại hiện trường, hơn 30 tấn gỗ đổ tràn trên đường. Chiếc xe tải lật ngang, phần đầu nằm bên làn đường dành cho xe hai bánh còn phần đuôi chắn ngang trên làn đường ô tô, xe hư hỏng nặng, dầu nhớt chảy loang khiến giao thông qua khu vực này gặp nhiều khó khăn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát giao thông quận 12 đã có mặt để lập biên bản, xử lý hiện trường.

Vào khoảng 14h ngày 8/4, tài xế Nguyễn Trường Sơn, 35 tuổi, ở Sóc Trăng chạy xe tải cẩu biển số 54N – 8258, trên xe chở hàng chục tấn sắt thép lưu thông trên quốc lộ 1 hướng từ An Lạc về An Sương. Khi đến ngã 3 Tân Kỳ-Tân Quý, quận Bình Tân, lái xe đã cho xe quay đầu di chuyển ngược lại về hướng An Lạc. Trong lúc xe đang quay đầu thì bị lật ngang và nằm giữa đường khiến cho giao thông qua khu vực này di chuyển hết sức khó khăn, gây ùn ứ phương tiện giao thông kéo dài trên quốc lộ 1 theo cả hai hướng.

Trước đó, vào khoảng 20h45’ ngày 6/4, hai sinh viên của một trường trung cấp tại thành phố Hồ Chí Minh rời nhà trọ ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức trên xe máy để mua cơm về ăn. Trên đường trở về, khi đang lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn đến đầu nhánh cầu vượt trạm 2, phường Linh Trung, xe của 2 nữ sinh viên không may xảy ra va chạm với xe đầu kéo container mang biển kiểm soát 51E - 013.31 do tài xế Trần Cường, 38 tuổi, quê Bình Định điều khiển. Một nữ sinh đã bị bánh xe đầu kéo cán ngang người, tử vong tại chỗ. Riêng người bạn đi cùng chỉ bị xây xát nhẹ nhưng chứng kiến cái chết thảm của bạn, nữ sinh viên này đã ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.

Chỉ chưa đầy 48 giờ, tại địa điểm trên, một vụ tai nạn giao thông khác đã xảy ra giữa một xe máy và xe container, vụ tai nạn đã làm hai trẻ nhỏ tử vong, một người lớn bị thương khá nặng.

Được biết, khu vực xảy ra hai vụ tai nạn giao thông làm tử vong ba người thuộc đầu cầu vượt Trạm 2 trên quốc lộ 1, đây là điểm đen tai nạn giao thông, liên tục gây tai nạn chết người.

Nguyên nhân là do những người chạy xe máy lưu thông trên quốc lộ 1 đến đầu cầu vượt muốn về hướng Đồng Nai phải chuyển ra làn trái đường để lên cầu nhưng thiếu quan sát, trong khi xe tải, container đang chạy phía sau rẽ phải ra xa lộ Hà nội với tốc độ nhanh sẽ đã tạo thành điểm giao cắt cực kỳ nguy hiểm và đã gây ra nhiều vụ tai nạn.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh và chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc đã cùng các ngành liên quan tiến hành khảo sát tìm phương án phân luồng, đặt biển báo giao thông nhằm giải quyết điểm đen tại vị trí này./…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực