Bắc Ninh cụ thể hoá Nghị quyết 87 của Tỉnh ủy về xây dựng tỉnh “An toàn giao thông”

Thứ sáu, 28/07/2023 16:39
(ĐCSVN) - Tỉnh Bắc Ninh đang cụ thể hoá Nghị quyết 87 của Tỉnh ủy về xây dựng tỉnh “An toàn giao thông” bằng những giải pháp đồng bộ. Trong đó, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị kinh doanh vận tải có ý nghĩa quan trọng để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng tỉnh An toàn giao thông.

Sau khi Nghi quyết 87 của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Ninh về xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông” được triển khai, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tích cực thực hiện, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm sớm cụ thể hóa từng nội dung Nghị quyết, Kế hoạch vào cuộc sống. Bằng nhiều giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều đổi mới, không chỉ đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Đối với các đơn vị kinh doanh taxi, yêu cầu bắt buộc khi bắt đầu một ngày làm việc là kiểm tra phương tiện, nội ngoại thất đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời, yêu cầu các lái xe tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt nội tỉnh, xe khách đường dài, yêu cầu thường trực là thực hiện nghiêm các quy định của ngành, quan tâm đầu tư, bổ sung các xe ô tô chất lượng cao. Đồng thời, quán triệt lái/phụ xe chấp hành nghiêm các quy định trong dừng, đón trả khách, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Thực hiện Nghị quyết 87 của BTV Tỉnh ủy Bắc Ninh về xây dựng tỉnh ATGT, Sở GTVT Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các quy định liên quan. Trong đó, trọng tâm là: Làm tốt công tác bồi dưỡng nghiệp vụ vận tải, kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ hành khách, chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. Kiên quyết chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp không đảm bảo điều kiện sức khỏe, lái xe sử dụng ma túy, chất kích thích thần kinh. Chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các chủ phương tiện vi phạm.

Bắc Ninh sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải 

Nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 87 của tỉnh về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông Bắc Ninh- Kinh Bắc, ngành GTVT Bắc Ninh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó có việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Sở GTVT giao Trung tâm Điều hành và Giám sát giao thông vận tải phối hợp với Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh vận tải; Việc truyền dữ liệu về Cục Đường bộ Việt Nam của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn. Thực hiện tổng hợp, khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh camera lắp trên xe để phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải đối với phương tiện, đơn vị vận tải. Đồng thời thực hiện kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi; Báo cáo hàng tháng và đề xuất hình thức xử lý vi phạm theo quy định.

Sở GTVT cũng yêu cầu: Các đơn vị xe Hợp đồng; các Bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách công cộng cung cấp thông tin trên Lệnh vận chuyển của từng chuyến xe về máy chủ của Cục Đường bộ Việt Nam; Hiệp hội Vận tải ô tô Bắc Ninh tăng cường tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải; Phòng Quản lý vận tải, phương tiện người lái, Thanh tra Sở theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện, xử vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tỉnh Bắc Ninh đang cụ thể hoá Nghị quyết 87 của Tỉnh ủy về xây dựng tỉnh “An toàn giao thông” bằng những giải pháp đồng bộ. Trong đó, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị kinh doanh vận tải có ý nghĩa quan trọng để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng tỉnh An toàn giao thông.

H.Tâm, L.Khải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực