Bến Tre: Đồng loạt ra quân cao điểm lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ

Thứ sáu, 28/07/2023 15:34
(ĐCSVN)- Vừa qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn trong toàn tỉnh đồng loạt ra quân triển khai cao điểm lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh.
 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tình trạng buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên QL.60, đoạn xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh: Thu Huyền

Trước đó, UBND tỉnh Bến Tre đã có Công văn số 369 về việc đồng loạt tổ chức ra quân triển khai cao điểm lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh cũng đã giao cho Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra trên các tuyến, kịp thời phối hợp với các địa phương lập biên bản các trường hợp vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Chỉ đạo các nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra các tuyến, kịp thời nhắc nhở, lập biên bản làm việc và chuyển hồ sơ cho địa phương xử lý theo thẩm quyền, nhất là các trường hợp san lấp mặt bằng sai quy định gây ngập nước mặt đường, sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè trái phép. Phối hợp với địa phương khơi rãnh thoát nước các đoạn đường bị ngập, vệ sinh hệ thống thoát nước hiện có để thoát nước mặt đường khi trời mưa.

Có kế hoạch bổ sung mốc đất của đường bộ, mốc lộ giới còn thiếu trên các tuyến. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh triển khai cắm đầy đủ các mốc lộ giới, mốc giải phóng mặt bằng các dự án được giao là chủ đầu tư, kịp thời bàn giao lại cho các địa phương có liên quan để quản lý theo quy định. Phối hợp với các địa phương trong công tác xử lý các trường hợp tái lấn chiếm phần đất đã giải phóng mặt bằng trên các tuyến có liên quan. Công an tỉnh Bến Tre chỉ đạo Công an các địa phương cử lực lượng chức năng phối hợp với các huyện, thành phố trong công tác xử lý các vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

 Ảnh minh họa. Nguồn: ITN

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phối hợp với các địa phương trong công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn để người dân biết và thực hiện. UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương xây dựng kế hoạch triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Tập trung công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm mà nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đã bàn giao hồ sơ cho địa phương; các trường hợp san lấp sai quy định gây ngập nước mặt đường; các trường hợp tái lấn chiếm phạm vi đất đã giải  phóng mặt bằng; các chợ tự phát, dừng đỗ xe sai quy định, gây mất an toàn giao thông trên các tuyến. Thời gian thực hiện đối với các huyện, thành phố đồng loạt ra quân ngày 15/7/2023 và tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn hoàn thành trước ngày 15/9/2023./.

Thu Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực