Bến Tre: Tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

Thứ sáu, 28/07/2023 16:27
(ĐCSVN)- Toàn tỉnh Bến Tre hiện có 197 bến thủy nội địa (BTNĐ) được cấp giấy phép hoạt động, trong đó có 21 bến khách và 176 bến hàng hóa. Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông tỉnh Bến Tre, 6 tháng đầu năm 2023, tình hình trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại các cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu được đảm bảo.
 Kiểm tra nồng độ cồn đối với thuyền trưởng trước khi tàu xuất bến. Ảnh: PC

Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; quản lý chặt chẽ các phương tiện và thực hiện việc kiểm tra, cấp phép vào, rời cảng, BTNĐ và khu neo đậu đúng trình tự theo quy định pháp luật.

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có 197 BTNĐ được cấp giấy phép hoạt động, trong đó có 21 bến khách và 176 bến hàng hóa. Theo khảo sát của cơ quan chức năng, có 74 BTNĐ hoạt động không phép (34 bến nằm trong hành lang an toàn các công trình và 40 bến đang hoạt động không phép).

Các BTNĐ không phép hoạt động tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Cảng vụ đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm (xử phạt 8 trường hợp, 60 triệu đồng), góp phần hạn chế số trường hợp vi phạm về an toàn giao thông ĐTNĐ.

Trong 6 tháng đầu năm, Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh đã cấp phép cho trên 4,5 ngàn lượt phương tiện được vào, rời cảng, BTNĐ, khu neo đậu. Thực hiện công tác kiểm tra, Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh đã lập biên bản nhắc nhở 32 trường hợp cảng, BTNĐ; lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 66 trường hợp với số tiền trên 110 triệu đồng.

Kiểm tra tải trọng các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng tại các cảng, bến thủy nội địa. Ảnh: Đ.Chính 

Đến nay, có 158/197 cảng, BTNĐ, khu neo đậu đã thực hiện đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường; 165/197 cảng, BTNĐ, khu neo đậu đã xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy cơ sở và được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, phê duyệt.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Cảng vụ ĐTNĐ ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT ĐTNĐ đối với các chủ cảng, BTNĐ, khu neo đậu tuân thủ đúng quy định pháp luật. Phối hợp với Cảng vụ ĐTNĐ các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bến Tre xây dựng quy chế phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước chuyên ngành lĩnh vực giao thông ĐTNĐ, nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước tại các cảng, BTNĐ, góp phần lập lại trật tự ATGT ĐTNĐ trên địa bàn tỉnh Bến Tre./.

VT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực