Hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ cho sinh viên khu vực Bắc Trung bộ

Thứ hai, 07/11/2022 10:35
(ĐCSVN)- Ngày 5/11, tại tỉnh Thanh Hoá, Bộ GD&ĐT phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, Trường Đại học Hồng Đức và Công ty Honda Việt Nam tổ chức hội thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn khu vực Bắc Trung bộ năm 2022”.
 Các đội thi tham gia phần thi tiểu phẩm tuyên truyền an toàn giao thông. Ảnh: TT

Hội thi đã thu hút hơn 500 sinh viên của các trường đại học, cao đẳng khu vực Bắc Trung bộ tham dự. Các đội thi tham gia hội thi là những đội thi xuất sắc nhất sau khi trải qua các cuộc thi vòng loại được tổ chức tại các trường để tham gia vòng thi cấp khu vực.

Tham dự hội thi, sinh viên đã được tìm hiểu về các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Pháp lệnh về an toàn giao thông, văn hoá khi tham gia giao thông và các tiêu chuẩn an toàn, kỹ năng khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy an toàn.

Những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn đã được thể hiện sinh động qua các phần thi tiểu phẩm và thi trắc nghiệm lý thuyết về quy định của Luật Giao thông đường bộ. Với hình thức thể hiện mới lạ, sinh động, các kiến thức về an toàn giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đã được phổ biến tới đông đảo các bạn học sinh, sinh viên.

Hội thi cũng là hoạt động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông nhằm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông cho cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên; hạn chế học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông.

 Các sinh viên tham dự phần thi kỹ năng lái xe mô tô. Ảnh: TT

Ban tổ chức hội thi mong rằng qua các hội thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn” mỗi thí sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trách nhiệm đi đầu trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, gương mẫu thực hiện và tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Luật Giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa giao thông vì sự an toàn của cộng đồng, vì sự bình yên cuộc sống.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Trường Đại học Hồng Đức; 2 giải Nhì cho đội thi Trường Đại học Vinh và Đại học Hà Tĩnh; đồng  giải Ba cho đội thi Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và Phân viện Đại học Y Hà Nội - cơ sở Thanh Hóa./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực