Nguy cơ tai nạn giao thông khi cây xanh che khuất tầm nhìn

Thứ năm, 13/07/2023 09:15
(ĐCSVN) - Không phát quang, không cắt tỉa cây xanh dẫn đến tình trạng cây cỏ mọc lấn mặt lộ che khuất tầm nhìn là thực trạng tồn tại ở nhiều tuyến đường, đặc biệt tại khu vực lộ nông thôn huyện Đầm Dơi. Ngoài mất vẻ mỹ quan, những góc cua khuất, tàng cây còn là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và hiện đang là thời điểm mùa mưa nên việc cây cối ngày càng phát triển càng che khuất lộ càng nguy hiểm hơn.

Luôn chạy xe với tốc độ chậm, nhưng bà N.T.V, ở ấp Hàng Còng, xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau lại là nạn nhân của sự cố khi tham gia giao thông. Nguyên nhân không phải do va chạm với phương tiện khác mà do va quệt với một cây tạp không được cắt tỉa trên đường lưu thông khiến bà bất ngờ, té ngã. Hậu quả là chấn thương phần chân phải mất thời gian khá lâu mới có thể phục hồi.

Nhiều tuyến đường cây che khuất gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông

Trồng cây nhưng thiếu sự chăm sóc, đặc biệt vào mùa mưa, các tàn nhánh có thể cản trở tầm nhìn, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Và tai hại hơn chính là những nạn nhân như bà V, phải tự trang trải chi phí điều trị sau sự cố đáng tiếc.

Từ sự cố tai nạn đáng tiếc của mình, bà N.T.V bày tỏ: Một số tuyến lộ người dân trồng cây rất nhiều nhưng lại không được cắt tỉa lấn ra lộ gây mất tầm nhìn cho các phương tiện tham gia giao thông dẫn đến một số trường hợp gây ra tai nạn giao thông đáng tiếc. Người trồng cây cần chủ động cắt tỉa tránh để tình trạng cây mọc um tùm như hiện nay”.

Phát quang bụi rậm, trả lại các tuyến lộ thông thoáng cần là việc làm thường xuyên tại các địa phương để đảm bảo an toàn giao thông. Hoạt động trên đang được lực lượng thanh niên trên địa bàn huyện Đầm Dơi thực hiện góp phần trả lại mỹ quan cho các tuyến lộ giao thông nông thôn, đảm bảo an toàn giao thông.

 Người dân cắt tỉa cành, nhánh cây che khuất tầm nhìn ven theo các tuyến đường giao thông. Ảnh: VT.
 

Hiện trạng mặt lộ nông thôn bị bụi cây tạp lấn hai bên như thế này được ghi nhận tại nhiều nơi, đặc biệt trong mùa mưa cây cỏ càng phát triển um tùm hơn. Từ đó dẫn đến khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện, cành nhánh cây không được dọn dẹp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Các tổ chức đoàn thể địa phương, từng hộ gia đình cần tiếp tục duy trì việc phát quang. Đây là việc vừa đảm bảo vệ sinh môi trường vừa giữ an toàn cho mình và người khác khi lưu thông, đặc biệt là trong mùa mưa./.

Thành Quốc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực