Phú Yên: Kiến nghị khắc phục các điểm nguy cơ gây tai nạn giao thông

Thứ ba, 20/12/2022 15:25
(ĐCSVN) – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) quan tâm, sớm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đầu tư nâng cấp, khắc phục, xử lý một số vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1.

Cụ thể, tại huyện Tuy An, nút giao thông giữa Quốc lộ 1 với phía Bắc cầu vượt Chí Thạnh (km1301+864 và km1302+107) có nhiều đường giao nhau nhưng chưa có các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông. Vị trí này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; đã có một trường hợp tử vong tại đây.

Vị trí nút giao thông trên QL1 qua P.Hòa Vinh, TX.Đông Hòa (Phú Yên) thường xuyên xảy ra xung đột và va chạm giao thông. (Ảnh: Đức Huy) 

Ông Ngô Tấn Lang, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Tuy An cho biết, cử tri huyện nhiều lần kiến nghị về vấn đề này nhưng chưa được giải quyết. Theo thống kê, vị trí này có 8 luồng giao thông đan xen nhau và giao cắt với Quốc lộ 1. Mặt khác, đây là “cửa ngõ” đi vào trung tâm huyện với nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn. Người dân khi đi qua tại vị trí này luôn thấy bất an vì sợ xảy ra tai nạn giao thông…

Tại thị xã Đông Hòa, cử tri kiến nghị cần có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao giữa tuyến Quốc lộ 29 với Quốc lộ 1 (Km1342+215, thuộc phường Hòa Vinh); nút giao giữa Quốc lộ 1 tại phía Bắc và phía Nam cầu Bàn Thạch mới (phường Hòa Xuân Đông và Hòa Xuân Tây). Đây là những nút giao thông có lưu lượng xe lưu thông lớn, phức tạp, thường xuyên xảy ra xung đột giao thông, gây mất an toàn. Một số vị trí đã được lắp đèn cảnh báo nháy vàng, các cụm vạch sơn, gờ giảm tốc nhưng vẫn chưa đảm bảo an toàn. Cử tri kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) sớm có giải pháp như: đầu tư hệ thống đèn tín hiệu giao thông (đèn xanh, đèn đỏ), lắp đặt biển cảnh báo...

Theo ông Lê Văn Thìn, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, trước những kiến nghị của cử tri các địa phương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi khảo sát thực tế. Những đề xuất này là chính đáng. Vì vậy, đoàn đại biểu Quốc hội có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam trả lời cho cử tri; đồng thời sớm có các giải pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí trên.

Cục Đường bộ Việt Nam cần chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Yên theo đúng tiến độ đã cam kết./.

Đăng Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực