Quảng Ngãi: Cương quyết không để phát sinh thêm lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn
Thứ sáu, 28/07/2023 16:00 (GMT+7)
(ĐCSVN)- Trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện công tác kiểm tra liên ngành đường sắt (kiểm tra đường ngang, lối đi tự mở…).
|
Người dân sống dọc tuyến đường sắt đoạn qua xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Nguyễn Trang |
Theo đó, Sở GTVT Quảng Ngãi đã phối hợp với Công an tỉnh, Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình, Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với chính quyền địa phương có tuyến đường sắt đi qua tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) nhằm nâng cao ý thức của Nhân dân chấp hành quy định của Luật Đường sắt, Luật Giao thông đường bộ, thực hiện tốt công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt.
Đồng thời tiếp tục đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố có tuyến đường sắt đi qua tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 03/6/2021 của UBND tỉnh Quảng Ngãi và Văn bản số 615/UBND-KTN ngày 21/02/2023 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý các lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Chủ trì, phối hợp thực hiện với các đơn vị có liên quan thực hiện các nội dung kiến nghị của Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng và Công ty Cổ phần đường sắt Nghĩa Bình. Khẩn trương quan tâm bố trí kinh phí từ ngân sách cấp huyện hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyến bố trí đầu tư từ ngân sách trung ương phân bổ cho địa phương để thực hiện đầu tư hệ thống đường gom, hàng rào ngăn cách theo Ðề án đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 358/QÐ-TTg ngày 10/3/2020.
|
Lối đi tự mở qua đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: Hà Phương |
Chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý đường sắt, đường bộ giải toả tầm nhìn cho cả hai phía đường bộ và đường sắt tại các vị trí đường ngang, lối đi tự mở tiềm ẩn tai nạn giao thông; tổ chức rào chắn các lối đi tự mở không đảm bảo an toàn. Cương quyết không để phát sinh thêm lối đi tự mở, trong thời gian chờ xóa bỏ./.
Tùng Lâm