Tiếp tục đầu tư tuyến B2 thị xã Từ Sơn theo hình thức BT

Thứ sáu, 12/03/2021 09:42
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường dọc kênh B2, thị xã Từ sơn, tỉnh Bắc Ninh theo hình thức hợp đồng BT theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn: TL 

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Bắc Ninh làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án.

UBND tỉnh Bắc Ninh nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ; chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung báo cáo và kiến nghị, tiếp tục thực hiện Dự án theo hình thức hợp đồng BT theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật, bảo đảm hiệu quả đầu tư, tránh thất thoát tài sản của Nhà nước.

Được biết, tuyến đường B2 được quy hoạch mở rộng từ đoạn nút giao QL 3 đến ĐT 295B. Dự kiến đường sẽ mở rộng lên 42m với 8 làn xe.

Tuyến đường này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong mạng lưới giao thông nội vùng và liên kết vùng tại Bắc Ninh. Với chiều rộng 42m có đến 8 làn xe sẽ giúp giao thông và giao thương ở Bắc Ninh phát triển mạnh. Tuyến đường đáp ứng các xe trọng tải lớn, lưu thông thông thoáng. Sau khi hoàn thành, B2 sẽ là huyết mạch rút ngắn quãng đường và thời gian từ Bắc Ninh đi Hà Nội và các tỉnh Trung du, đồng bằng Bắc Bộ. Hàng hóa từ các cụm công nghiệp như Hanaka, Vsip, Samsung… lưu thông trong tỉnh và ngoại tỉnh nhanh chóng.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực