Hà Nội sau nới lỏng giãn cách chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 25/06/2021 19:10
(ĐCSVN) - Sau khi được nới lỏng giãn cách một số hoạt động dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn, uống…, trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các cửa hàng cơ bản thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19, được người dân đồng tình ủng hộ.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 1942/UBND-KGVX về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, từ ngày 22/6, Hà Nội cho phép nới lỏng, mở lại một số dịch vụ như: cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà, tuy nhiên phải đảm bảo giữ khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hằng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về).

Dưới đây là ghi nhận của phóng viên tại một số tuyến phố thuộc khu vực nội đô Hà Nội.

 Thực hiện quy định giãn cách tại cửa hàng ăn uống trên phố Tôn Đức Thắng, quận Ba Đình, Hà Nội.

 Chị Đặng Thị Bảy (429 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) cho biết: Cửa hàng đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.
Một khách hàng cho biết, hơn một tháng nay anh mới lại đến cửa hàng phở Châu ở 526 Ngọc Thụy, Long Biên để thưởng thức phở. Cửa hàng đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn trước cửa, vách ngăn giữa các bàn ăn. 
 Một chủ cửa hàng cho hay: “Chúng tôi phấn khởi sau khi được nới lỏng hoạt động. Cửa hàng đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn trước cửa, vách ngăn giữa các bàn ăn… và nhắc nhở khách vào quán thực hiện nghiêm các quy định của thành phố”.

 Anh Tâm, một khách hàng bày tỏ: “Tôi yên tâm khi chủ cửa hàng kinh doanh đã áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Bản thân tôi chủ động lựa chọn những cửa hàng vắng khách và ngồi giãn cách để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh”.
 Khách hàng chủ động rửa tay sát khuẩn trước khi vào cửa hàng.
 Quán cà phê trên địa bàn thủ đô cũng mở cửa đón khách trở lại. Nhiều người đã tới để thưởng thức ly cà phê buổi sáng sau những ngày giãn cách.
 Thực hiện 5K khi phục vụ khách, tại cửa hàng cà phê trên phố Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội.
 Anh Nguyễn Văn Sông, chủ tiệm tóc tại Trung Tự, Hà Nội cho biết: “Tôi theo dõi sát tình hình dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhận thức rõ trách nhiệm của mỗi người trong cuộc chiến chống dịch, tôi yêu cầu khách rửa tay sát khuẩn, luôn đeo khẩu trang trong quá trình cắt tóc”.
 Anh Tuân, chủ tiệm Hair Salon trên phố Trần Hữu Tước cho biết: Cửa hàng thực hiện nghiêm các biện pháp như đặt lịch hẹn cho khách hàng khi đến làm tóc, mỗi lần chỉ 1 đến 3 người và vệ sinh dụng cụ làm tóc… sau khi kết thúc ngày làm việc.
 Một chủ cửa hàng chia sẻ: “Việc nới lỏng hoạt động kinh doanh vào thời điểm này giúp các cửa hàng giảm tải được áp lực kinh tế, nhất là đối với các hộ phải thuê mặt bằng kinh doanh. Hiện tại mọi người đã có ý thức hơn rất nhiều trong việc chủ động phòng, chống dịch COVID-19”.
Nguyễn Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực