Lăn bánh thử nghiệm tàu metro Nhổn – Ga Hà Nội

Thứ sáu, 22/01/2021 21:08
(ĐCSVN) – Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa đón người dân tham quan trong 2 ngày 23 và 24/1, ngày 22/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã tiến hành chạy thử nghiệm đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội.

 

 Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy thử nghiệm trước ngày đón nhân dân tham quan.

 

 

Ngày 22/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được đưa từ Depot vào tháng 10/2020, đến nay trải qua giai đoạn thử nghiệm tĩnh tại Depot.

Đoàn tàu được vận hành không tải, người điều khiển là lái tàu có kinh nghiệm lâu năm Mustapha Mdjkoune thuộc công ty Alstom. 

Với kinh nghiệm lâu năm, anh Mustapha Mdjkoune chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi là người đầu tiên được lái đoàn tàu của tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội. Trước khi đưa về Việt Nam, đoàn tàu đã trải qua những quá trình thử nghiệm khắt khe nhất tại Pháp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm liên tục theo đúng kế hoạch để đạt được kết quả tốt nhất.”

 
 

Tàu được sơn ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Hà Nội.

 Đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, sản xuất bởi công ty Alstom tại Pháp với thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt.
 Bên trong khoang tàu dành cho hành khách.
Phần dây nắm dành cho khách đứng. 

Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa có khả năng chuyên chở 944 - 1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6,6-8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 37km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

 
 Tàu lăn bánh ở đường ray trên cao, chuyển động cùng giao thông bên dưới.
Toàn cảnh đoàn tàu về ga từ trên cao. 

Clip, ảnh: PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực