Quảng bá thương hiệu Hàng không Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Thứ năm, 15/09/2022 16:43
(ĐCSVN) - Triển lãm Quốc tế Hàng Không Việt Nam – VIAE 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và hợp tác giao thương, nhằm phát triển và thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Đồng thời, để quảng bá hình ảnh ngành hàng không, thương hiệu hàng không Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam 2022 (VIAE 2022).

Ngày 15/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam 2022 (VIAE 2022) với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tương sáng”. Triển lãm lần này cũng là nơi trưng bày, giới thiệu và tìm hiểu các sản phẩm, công nghệ, giáo dục và dịch vụ hàng không của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi triển lãm, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nhấn mạnh, đây là 1 trong những sự kiện đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của các hoạt động hàng không Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và hợp tác giao thương, nhằm phát triển và thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Đồng thời, để quảng bá hình ảnh ngành hàng không, thương hiệu hàng không Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn phát biểu khai mạc Triển lãm. 

Đánh giá về sự kiện lần này, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam – Hồ Minh Tấn cho hay, sự kiện là điều kiện để các hãng hàng không, tổ chức hàng không Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, triển lãm các sản phẩm, mang lại hình ảnh của mình tới cộng đồng quốc tế và hàng không thế giới.

Trong 2 năm thế giới trải qua đại dịch COVID-19, ngành hàng không Việt Nam phải chịu nhiều tác động. Sau khi đại dịch được kiểm soát, ngành hàng không Việt Nam cũng được đánh giá là có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới. Hàng không Việt Nam đã phục hồi và đạt sản lượng cao hơn nhiều so với sản lượng trước năm 2019, nhưng cũng có nhiều thách thức phải đối mặt.

“Năm 2022 là năm kỷ niệm 25 năm ngành hàng không Việt Nam đạt được chỉ số an toàn cao. 25 năm không xảy ra tai nạn hàng không, gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của hành khách. Đây là sự nỗ lực của cả ngành đáng được ghi nhận”, Phó Cục trưởng Hồ Minh Tấn chia sẻ.

Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam – Hồ Minh Tấn nhận định: Sự kiện là điều kiện để các hãng hàng không, tổ chức hàng không Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, triển lãm các sản phẩm, mang hình ảnh của mình tới cộng đồng quốc tế và hàng không thế giới.

Cục Hàng không Việt Nam hy vọng thông qua Triển lãm này sẽ mang lại những giá trị, hình ảnh tốt đẹp về ngành hàng không Việt Nam an toàn, năng động tới bạn bè quốc tế. Qua đó, giúp các doanh nghiệp tiếp tục vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch, góp phần hiện đại hóa ngành hàng không Việt Nam ngang tầm với khu vực và quốc tế.

Diễn ra từ ngày 15/9 - 17/9, Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam 2022 là nơi trưng bày các thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại đến từ các quốc gia có ngành hàng không vũ trụ phát triển hàng đầu, cũng như những trường đào tạo hàng không, các đơn vị sản xuất phục vụ ngành hàng không… để cập nhật những dịch vụ, sản phẩm, công nghệ tiên tiến của ngành, gắn kết doanh nghiệp.

Tại Triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm, thiết bị, dụng cụ, dịch vụ đa lĩnh vực, từ thiết bị và dịch vụ phục vụ mặt đất, thiết bị và nội thất máy bay, thiết bị và hệ thống quản lý bay, bảo dưỡng sửa chữa, thiết bị và dịch vụ đào tạo/hệ thống mô phỏng máy bay…

Triển lãm là nơi kết nối các doanh nghiệp trong ngành hàng không. 

Đồng thời, trong khuôn khổ sự kiện cũng tổ chức những hội thảo, diễn đàn cho các nhà khoa học hàng không, các chuyên gia, diễn giả, lãnh đạo doanh nghiệp kết nối kinh doanh, chia sẻ các cơ hội mới với nhiều chủ đề như phục hồi và phát triển hàng không Việt Nam trong bối cảnh mới; Chiến lược phát triển đội tàu bay thế hệ mới của hàng không Việt Nam đến năm 2025; Phát triển kết cấu hạ tầng Cảng Hàng không Việt Nam trong bối cảnh mới; Chuyển đổi số trong ngành quản lý bay của Việt Nam…

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, với 23,3 triệu lượt khách, tăng hơn 74,2% so với cùng kỳ năm 2021, bằng 60% cùng kỳ năm 2019 với hơn 60 đường bay nội địa nối các thành phố lớn trên toàn quốc được khai thác triệt để.

Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,8 triệu khách, tăng 904,6% và khách nội địa đạt 38,9 triệu khách, tăng 52,6%. Tổng lượng ghế cung ứng nội địa và quốc tế của Việt Nam đạt hơn 6,5 triệu ghế, đứng thứ hai tại khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Triển lãm:

 Mô hình máy bay nhỏ dành cho 1 người lái được trưng bày ngay tại cửa ra vào của Triển lãm.
 Khách tham quan được tận mắt khám phá những mô hình máy bay một cách gần gũi, dễ dàng.
Các gian hàng trưng bày sản phẩm, thiết bị, dụng cụ phục vụ ngành hàng không. 
 Thứ trưởng Bộ GTV Lê Anh Tuấn cùng tham quan các gian hàng tại Triển lãm.
 "Giàn phản xạ" sử dụng để phản xạ các sóng điện từ phát ra từ các an ten của thiết bị CVOR DVCR trên không gian.
 Mô hình buồng bay phi công được góp mặt tại Triển lãm. Khách tham dự sẽ được phép lái thử.
 Khách tham quan tìm hiểu về hàng không tại Triển lãm.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực