“Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”, tại Hà Nội

Thứ bảy, 24/10/2020 18:15
(ĐCSVN) – Tối ngày 23/10, UBND tỉnh Sơn La đã khai mạc sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” tại Hà Nội, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Sơn La, nhất là du lịch Sơn La với người dân Thủ đô và bạn bè trong nước và quốc tế.
 

Tới dự buổi khai mạc có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La. Dự buổi Lễ còn có các vị đại biểu, đại diện các bộ, ngành và đông đảo nhân dân Thủ đô.

 Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu khai mạc Chương trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Hoàng Quốc Khánh cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Chương trình hợp tác giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ tỉnh ủy Sơn La; Sự kiện “Sắc màu Sơn La – Tây Bắc” được tổ chức từ ngày 23/10 đến 25/10/2020 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch Sơn La – Tây Bắc với cả nước và quốc tế. Sự kiện nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo bước phát triển cho kinh tế du lịch Sơn La – Tây Bắc; góp phần củng cố nâng cao liên kết, hợp tác giữa tỉnh Sơn La và Hà Nội. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” năm 2020 của tỉnh Sơn La và các tỉnh Tây Bắc; chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội và Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2020-2025.

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của các cấp, ngành Trung ương và địa phương, những năm gần đây, lượng du khách đến với tỉnh Sơn La ngày càng tăng. Năm 2019, Sơn La thu hút hơn 2,5 triệu lượt khách, trong đó 113.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt 1.915 tỷ đồng. Đến nay tỉnh Sơn La đã có 21 nông sản, thực phẩm được bảo hộ thương hiệu, 147 chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn.

 Đại diện UBND tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Quốc Khánh trao tặng bàng khen cho đại diện các đơn vị, cá nhân có thành tích Chương trình.
 Cắt băng khai mạc sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”, tại Hà Nội.
Các đồng chí đại biểu thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản tham gia Chương trình.

.
 Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm quan các gian hàng giới thiệu nông sản an toàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
 .
Chương trình cũng mang tới công chúng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La biểu diễn.
 Điệu múa dân tộc Thái đậm đà sắc mầu Tây Bắc giữa lòng Thủ đô.
 Đến với “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” công chúng được chứng kiến các nghệ nhân thao tác nghề truyền thống đan lát, thêu khăn Piêu, chế tác nhạc cụ dân tộc, tham quan các sản phẩm văn hóa, du lịch của tỉnh Sơn La.
 Trên 30 gian hàng được trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thổ  sản các tỉnh Tây Bắc: Điện Biên, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái giúp người dân Thủ đô dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm nông sản chất lượng cao.
 Bên cạnh đó các hoạt động văn hóa truyền thống, các ấn phẩm, Triển lãm ảnh về du lịch, kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La được tổ chức trưng bày, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế và điểm đến hấp dẫn  tỉnh Sơn La; kết nối phát triển du lịch Sơn La với Hà Nội trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

 Cùng ngày, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch trải nghiệm sắc màu Sơn La với sự tham gia của gần 130 đơn vị lữ hành Sơn La và Hà Nội. Nhân dịp này, Sở VHTT&DL tỉnh Sơn La và Sở Du lịch thành phố Hà Nội; Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La; Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội với UBND các huyện: Vân Hồ, Mộc Châu, Quỳnh Nhai, Mường La, Bắc Yên và thành phố Sơn La đã ký cam kết xúc tiến phát triển du lịch Sơn La trong thời gian tới.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực