VTV True Concert 2021: Mãn nhãn với phần trình diễn âm thanh, ánh sáng

Thứ hai, 29/03/2021 16:19
(ĐCSVN) - Lấy chủ đề “Nước” - một trong 4 thành tố cấu thành vũ trụ, cùng ý nghĩa tôn vinh vai trò của “Mẹ thiên nhiên”, chương trình “VTV True Concert 2021” diễn ra tối 28/3 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), đã mang đến một không gian nghệ thuật sống động với “đại tiệc” của âm thanh và ánh sáng, qua các màn tái hiện những “thanh âm vĩnh cửu của thiên nhiên” từ thuở sơ khai cho đến nay.

VTV True Concert 2021: “Thanh âm vĩnh cửu của thiên nhiên”

Chương trình đã kể cho khán giả câu chuyện về "Mẹ thiên nhiên" qua 3 chương: Chương 1 - Thanh âm của thiên nhiên, là những tiết mục nghệ thuật sử dụng các nhạc cụ dân tộc được tạo ra từ thiên nhiên như sáo, đàn đá, đàn tranh... ; chương 2 - Nước và Người - là những màn biểu diễn thể hiện sự tác động qua lại của con người với thiên nhiên và hưởng thành quả từ thiên nhiên đem lại; chương 3: Khúc hoan ca với thông điệp của chương trình "Chỉ khi con người gần gũi với thiên nhiên sẽ nhận được đủ những gì mà thiên nhiên dành cho con người".

Để làm nên màu sắc riêng mộc mạc mà bay bổng, ê kíp thực hiện đã đưa vào chương trình chất liệu dân ca, những điệu múa của nhiều vùng đất kết hợp nhiều loại nhạc cụ dân tộc với hiện đại. Chia sẻ về câu chuyện âm nhạc nhằm tôn vinh "Mẹ thiên nhiên" cũng như truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Trần Thanh Phương cho biết: “Chúng tôi đã tận dụng tối đa những âm thanh từ thiên nhiên kết hợp với âm nhạc. Bởi ngọn nguồn của âm nhạc cũng là từ thiên nhiên mà ra, với những nhạc cụ rất sơ khai như kèn lá, sáo trúc… Có cả tiếng động chuyển mình của đá, của đất, của tiếng lá cây, tiếng mưa gió kết hợp với những nhạc cụ hiện đại. Ở đó, khán giả không nghe câu chuyện kể về nước, thiên nhiên, vũ trụ bằng miệng, diễn xuất mà là kể chuyện bằng âm nhạc, những điệu múa…”

“VTV True Concert 2021” được ê kíp nghệ sĩ hai miền Nam, Bắc thực hiện trong một năm qua 
NSND Thu Hiền và ca sỹ Phương Thanh tại Đêm nhạc 

Nghệ sĩ Violin Minh Trường cùng các em nhỏ 

 VTV True Concert 2021 đã mang đến những phần trình diễn "đã mắt, no tai"
 Và truyền tải một thông điệp đầy ý nghĩa về nước, sự sống và bảo vệ môi trường

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực