Xuân sớm trên làng quất cảnh Tứ Liên

Thứ ba, 16/01/2024 17:14
(ĐCSVN) - Đón chào Tết Giáp Thìn 2024, người trồng quất cảnh làng Tứ Liên (Tây Hồ - Hà Nội) đã sáng tạo, khai thác biểu tượng Rồng năm Giáp Thìn, đưa vào các tác phẩm cây cảnh độc đáo của mình, để cung cấp ra thị trường Tết cổ truyền đang về gần.
 Còn gần một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán 2024, các cánh đồng quất cảnh làng Tứ Liên (Tây Hồ - Hà Nội) đã ửng hồng khoe sắc, rộn ràng chờ đón Tết.
 Thời điểm này, khách chơi cây có thể dễ dàng tìm cho mình những cây quất cảnh đẹp như ý, lượng người tới các vườn quất cảnh đặt cây đã bắt đầu nhộn nhịp - Anh Bùi Văn Thành, vườn quất Dương Gia (Tứ Liên) cho biết.
 Quất Tứ Liên nổi tiếng bởi quả to đều và căng mọng, nhờ kỹ thuật chăm sóc của những người làm quất giàu kinh nghiệm ở làng Tứ Liên.
 Đón Tết Giáp Thìn 2024, bàn tay khéo léo của các nghệ nhân trồng quất bonsai đã sáng tạo những chậu quất ghép gỗ lũa độc đáo. Đây là một sáng tạo mới ở làng quất Tứ Liên trong mùa cây cảnh năm nay.
 Mỗi "kiệt tác" quất cảnh có giá dao động từ 5 đến 20 triệu đồng/cây, có cây lên đến cả trăm triệu đồng, tùy vào tuổi thọ, thế, dáng, kích thước của cây quất và cả vẻ đẹp những khúc gỗ lũa, chậu cảnh cùng tạo nên tác phẩm - Chủ nhà vườn Thắng Nga cho hay.
 Tại nhà vườn Xuân Lộc, làng quất cảnh Tứ Liên, những chậu quất ghép gỗ lũa độc đáo có giá từ vài chục triệu, cá biệt tới cả trăm triệu đồng đang thu hút sự chú ý của người yêu cây.
 Một cây quất độc đáo tại nhà vườn Xuân Lộc, được người làm tạo dáng kỳ công bằng gỗ lũa, kết hợp với biểu tượng linh vật Rồng năm Giáp Thìn 2024.
 Để tạo ra một cây quất ghép gỗ lũa đồ sộ như thế này người nghệ nhân cây cảnh làng Tứ Liên phải mất trung bình từ 4 đến 6 năm để chăm sóc, tạo hình theo sự phát triển của cây mới đạt được thế cây đẹp, độc lạ, thu hút khách xem và mua.
 Các nghệ nhân và người trồng kết hợp cách thức trồng quất truyền thống với gỗ lũa, đã tạo ra những chậu quất cảnh độc lạ và đẹp mắt.
 Chị Nguyễn Nga có thâm niên hơn 30 năm trồng quất cảnh cho biết, trong các công đoạn làm quất gỗ lũa, quan trọng nhất là khâu chọn dáng hình gỗ lũa sao cho phù hợp với thế dáng cây, gỗ và quất phải hài hòa nhau, mới tạo nên giá trị của cây.
 Sự khác lạ và mới mẻ của quất cảnh ghép gỗ lũa năm Giáp Thìn đang thu hút sự chú ý của nhiều khách mua năm nay.
 Bên cạnh quất ghép gỗ lũa, những sản phẩm cây quất cảnh được trồng trong bình gốm, sứ với ưu điểm gọn nhẹ, dễ thích ứng với nhiều không gian sống của người chơi cũng là lựa chọn của nhiều người chơi quất cảnh trong dịp Tết Nguyên đán 2024.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực