Ngổn ngang dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm

Thứ ba, 22/03/2022 17:37
(ĐCSVN) – Khởi công từ cuối năm 2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020 là kế hoạch đặt ra với Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi (Dự án) đến nút giao cầu Nhật Tân. Tuy nhiên đến thời điểm này các hạng mục thi công của dự án vẫn còn rất ngổn ngang.

Theo tài liệu từ cơ quan chức năng, Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi (Dự án) đến nút giao cầu Nhật Tân là công trình được phê duyệt bổ sung vào giai đoạn 2 của Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông. Dự án có tổng chiều dài 3,7km, được khởi công từ cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

 Sau hơn 2 năm thi công, công trình mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (Hà Nội) vẫn ngổn ngang, gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông và đời sống người dân trong khu vực.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, Dự án được chia thành 4 đoạn, mỗi đoạn được giao cho các đơn vị thi công khác nhau. Đoạn 1 từ khách sạn Thắng Lợi đến lối vào đường Xuân Diệu. Đoạn 2 từ lối vào đường Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu Cơ. Đoạn 3 từ ngõ 123 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân và đoạn 4 từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao cầu Nhật Tân.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, công trường vẫn còn đang rất ngổn ngang. Những hình ảnh xung quanh khu vực thi công cho thấy đang có những dấu hiệu gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như đời sống sinh hoạt của người dân. Theo đại diện Ban Quản lý dự án, khó khăn lớn nhất đối với dự án này là phải điều chỉnh hồ sơ thiết kế. Trong 4 đoạn của dự án, đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cấp phép cho thành phố Hà Nội xây dựng đoạn 1, 2 và 4. Riêng đoạn 3 hiện đang phải điều chỉnh để xin cấp phép thi công, do đó, hiện các hạng mục thi công phải đang tạm dừng chờ ý kiến thống nhất từ các bên liên quan. Dự kiến, sau khi được cấp phép, công trình sẽ tiếp tục triển khai trong tháng 4/2022.

Người dân đang mong mỏi công trình sớm được hoàn thành để bảo đảm ổn định cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, bởi việc chậm hoàn thành thi công khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng.

Bà Nguyễn Thị Vân, địa chỉ tại ngõ 240, phố Nghi Tàm cho biết: “Khi đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án, chúng tôi thực sự rất vui mừng. Việc khởi công công trình sẽ góp phần giảm tải ùn tắc giao thông cũng như góp phần làm khang trang môi trường, mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, thời gian khá dài gần đây, chúng tôi thực sự thấy băn khoăn khi không thấy công trình tiếp tục như ban đầu, chỉ biết qua về việc công trình buộc phải tạm dừng do có yếu tố liên quan đến lĩnh vực đê điều, thủy lợi. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm cùng nhau đưa ra giải pháp để công trình được bảo đảm thực hiện theo kế hoạch”.

Tính đến thời điểm này, theo quan sát của phóng viên, công trình đang tiếp tục được quây tôn, vắng bóng đơn vị thi công. Nhiều vấn đề phát sinh phần nào ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân nơi đây.

Hiện công trình đang "dậm chân tại chỗ", không có hoạt động xây dựng.

 Rác thải, vật liệu xây dựng vứt tùy tiện ảnh hưởng tới môi trường, cảnh quan đô thị.
 Vật liệu thi công gỉ sét, máy móc thiết bị thi công hầu như đã được rút hết.
 Được biết, công trình hiện tạm thời dừng thi công, chờ ý kiến các bên để tiếp tục triển khai.
Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực