Nhân dân thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ hai, 22/07/2024 22:28
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều người dân không khỏi bàng hoàng, thương tiếc trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Đại tá Trịnh Đình Thi, 94 tuổi, cựu chiến binh Chiến trường Điện Biên Phủ, ở xã Thanh Hà, Thanh Liêm (Hà Nam) bày tỏ: Cho đến lúc này, tôi vẫn thấy cảm giác bàng hoàng, tiếc thương xáo trộn hết tâm can. Chỉ cách đây ít ngày, khi nghe tin trên báo đài về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, tôi đã rất lo lắng, mong là không có chuyện gì xảy ra, thế rồi nghe được tin buồn, tôi như bị sét đánh ngang tai. Từ lâu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng tôi là một người luôn vì nước vì dân. Giờ tôi chẳng biết nói gì, bản thân không thể kìm nén được cảm xúc, tiếc thương Tổng Bí thư vô cùng. Bởi trước đó, tôi luôn mong Tổng Bí thư khỏe mạnh để dẫn dắt đất nước thêm một thời gian nữa, làm tiếp những công việc dở dang của mình. Không chỉ riêng tôi, mà đối với nhiều người dân, Tổng Bí thư là người cộng sản chân chính, kiên trung, có trình độ, năng lực, hiểu biết sâu rộng và đáng trân trọng; là một trong những người lãnh đạo có một nhân cách lớn, có tâm hồn và trái tim rất nhân hậu, nghĩa tình, sống và làm việc rất gương mẫu để cho nhiều thế hệ cán bộ học tập, noi theo. Tổng Bí thư là người có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

 Đại tá Trịnh Đình Thi

Cán bộ lão thành cách mạng Phạm Văn Lâm, ở thị trấn Ninh Giang (huyện Ninh Giang, Hải Dương) xúc động chia sẻ: Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, tim tôi như đau thắt lại. Tổng Bí thư ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn của hàng triệu người dân Việt Nam. Sinh ra trên đời, ai cũng phải tuân theo quy luật sinh tử của tự nhiên, tuy nhiên với tôi Tổng Bí thư sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam. Sự cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho dân tộc, cho đất nước đã được nhân dân Việt Nam và thế giới ghi nhận. Những năm qua, công sức cống hiến của Tổng Bí thư đã góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào đường lối, chính sách, sự lãnh đạo của Đảng. Những gì Tổng Bí thư đã làm, những kết quả đạt được đã cho thấy, Tổng Bí thư là lãnh tụ đáng kính, tài đức vẹn toàn, song lại rất giản dị, gần gũi với dân, là hình ảnh một người lãnh đạo cấp cao của Đảng đã giành được trọn vẹn lòng tin của dân và sống trong lòng dân, để lại trong tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp

“Nỗi đau mất mát này không biết bao giờ mới nguôi ngoai, chúng tôi rất hy vọng sắp tới, đất nước có thêm nhiều đảng viên ưu tú kế cận đồng chí Nguyễn Phú Trọng để kiến thiết, xây dựng đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo", ông Lâm xúc động nói.

Bà Nguyễn Thị Dung, cán bộ hưu trí ở xã Phú Phong (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) bày tỏ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi để lại muôn vàn niềm tiếc thương cho nhân dân. Tôi thương Bác vô cùng, lẽ ra ở tuổi nghỉ ngơi điền viên gia đình, thì Bác vẫn phải lo toan công việc của đất nước, với bao khó khăn, vất vả. Là Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, với quyết tâm chính trị rất cao, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo quyết liệt, kiên trì, đồng bộ, toàn diện, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước đột phá. Nhiều tư tưởng, quan điểm, phương châm chỉ đạo, nguyên tắc hành động trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng Bí thư khởi xướng và chỉ đạo đã phát huy hiệu quả, được khẳng định qua thực tiễn, mang lại nhiều bài học kinh nghiệm quý, người dân chúng tôi rất đồng tình và hoan nghênh.

Ông Phạm Hữu Quân, ở xã Thái Phúc (huyện Thái Thụy, Thái Bình) chia sẻ: Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát to lớn của đất nước và nhân dân. Là một người dân, tôi vô cùng tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Tổng Bí thư. Với sự quan sát và lắng nghe của mình, tôi nhận thấy cuộc đời của Tổng Bí thư là một tấm gương sáng về sự bình dị, gần gũi và khiêm tốn. Ông đã sống một đời đáng sống với sự mẫu mực, chân thành, xứng đáng để các thế hệ noi theo. 

 Ông Phạm Hữu Quân

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo với lý tưởng cao đẹp, với một niềm tin sắt son và tình yêu máu thịt đối với nhân dân, đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, người dân chúng tôi càng tin tưởng vào đường lối của Đảng và Bác Hồ đã chọn, tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đây cũng chính là động lực để các thế hệ người Việt Nam tiếp tục phấn đấu học tập và làm việc, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", ông Phạm Hữu Quân nhấn mạnh./.             

Bài, ảnh: Trần Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực