Tin tưởng vào kỳ họp mới

Thứ tư, 25/05/2022 12:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tin tưởng Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sẽ tiếp tục có những quyết sách quan trọng trong phục hồi phát triển kinh tế sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát. Đó là suy nghĩ chung của nhiều cử tri sau khi Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc tại Hà Nội vào sáng ngày 23/5 vừa qua.
 Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV. Ảnh: ĐT.

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội đất nước tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Các hoạt động chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong thời gian qua nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 128-NQ/CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ đã mang đến những hiệu quả rõ nét. Công tác chỉ đạo xây dựng thể chế quản lý nhà nước, xây dựng các quy hoạch quốc gia và địa phương, quản lý và phát triển nhân lực được đẩy mạnh để từng bước hiện thực hóa 3 đột phá chiến lược phát triển đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Niềm tin của cử tri đối với sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và sự chỉ đạo, điều hành có hiệu quả của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày càng được nâng lên.

Trao đổi về nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cử tri và nhân dân cả nước gửi gắm nhiều kỳ vọng, tin tưởng Quốc hội sẽ có nhiều quyết sách đúng và trúng, giúp người dân và doanh nghiệp giảm bớt khó khăn do đại dịch COVID-19, nâng cao chất lượng công tác lập pháp, thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Anh Cao Văn Tuân cử tri ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết: “Hơn hai năm vừa qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống của người dân. Do vậy, tôi mong trong Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiếp tục thảo luận, đánh giá tình hình dịch bệnh, xác định những giải pháp thích ứng với tình hình mới để vừa kiểm soát được dịch bệnh, vừa tiếp tục phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân”.

Anh Cao Văn Tuân cử tri ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội). Ảnh: NTH

Cùng chung suy nghĩ nêu trên, chị Nguyễn Thị Thu Trà, cử tri ở phường Phú Hội, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ: “Công tác quản lý, điều hành của Chính phủ đã phát huy vai trò tích cực trong kiểm soát dịch và thúc đẩy phục hồi kinh tế. Với kết quả đó, tôi tin tưởng và mong Quốc hội sẽ thảo luận và tiếp tục đưa ra những chính sách đảm bảo an sinh xã hội, phân bổ nguồn lực hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân như giảm thuế, hỗ trợ tín dụng ưu đãi… qua đó giúp phục hồi sản xuất, ổn định đời sống người lao động”.

Theo thông báo chương trình làm việc, trong Kỳ họp thứ 3, Quốc hội sẽ tiến hành xem xét, thông qua 5 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 6 dự án luật khác. Đây là cơ sở để Quốc hội đưa ra những quyết sách kịp thời, phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội; tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của đất nước.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, cử tri ở phường Đặng Xá, quận Gia Lâm (Hà Nội) nhìn nhận: “Các dự án luật mà Quốc hội bàn lần này để trình Chủ tịch Nước ra quyết định là hết sức cần thiết. Tôi tâm đắc nhất và kỳ vọng Luật Kinh doanh bảo hiểm sẽ được Quốc hội thông qua. Từ đó, góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh của ngành bảo hiểm cũng như nâng cao tỷ lệ tham gia bảo hiểm của người dân”.

 Anh Nguyễn Mạnh Cường, cử tri ở phường Đặng Xá, quận Gia Lâm (Hà Nội). Ảnh: NTH

Thực tế, trong những năm gần đây, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, thực chất, Quốc hội đã và đang thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân cả nước. Trong mỗi kỳ họp, Quốc hội đã phát hiện, đề xuất những cơ chế, chính sách mới cũng như quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước một cách đúng đắn, phù hợp. Đại biểu Quốc hội đã thực sự là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội. Như cách nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, là việc quyết định các vấn đề quan trọng do Quốc hội thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực và ngày càng thực chất hơn. Các nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; chính sách tài chính - tiền tệ, dự toán và phân bổ ngân sách nhà nước; quyết định chủ trương đầu tư xây dựng các công trình quan trọng quốc gia... phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Trên cơ sở những kết quả tích cực nói trên, cử tri cả nước tin tưởng, hy vọng, trong Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, các đại biểu sẽ tiếp tục phát huy trách nhiệm, kinh nghiệm, bàn thảo kỹ lưỡng để có những quyết sách quan trọng, thông qua những nghị quyết, dự án luật có chất lượng, đảm bảo nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng đất nước phát triển giàu mạnh, công bằng, văn minh./.

Bài, ảnh: Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực