Tổng Công ty May 10 báo công dâng Bác

Chủ nhật, 07/01/2024 16:00
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm May 10 (08/01/1959 - 08/01/2024), sáng ngày 06/01/2023, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu cán bộ công nhân viên tiêu biểu Tổng Công ty May 10 đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

MAY 10 BAO CONG 1

Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Thân Đức Việt, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty May 10. Đặc biệt có sự hiện diện của 160 cán bộ, nhân viên tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 12.000 cán bộ, công nhân viên May 10 ở 8 tỉnh thành phố trong cả nước. 

Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy.

Tổng Công ty May 10 tiền thân là những xưởng may quân trang được thành lập từ năm 1946 tại Chiến khu Việt Bắc. Xuất phát điểm từ những xưởng may đơn sơ phục vụ cho quân đội trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, trải qua 78 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty May 10 ngày nay đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam.

Thấm nhuần và thực hiện tốt lời dạy của Bác: "Tư tưởng thông, công việc tốt", "chớ thấy có tiến bộ mà tự mãn tự kiêu, trái lại phải cố gắng để tiến bộ mãi", "sản xuất mà không tiết kiệm như gió vào nhà trống", trong những năm qua, các thế hệ cán bộ, công nhân viên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để Tổng Công ty luôn là đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong mọi hoạt động, từ thi đua cải tiến tổ chức sản xuất đến các hoạt động xã hội. Đơn vị đã có 03 cá nhân và 01 tập thể tổ đạt danh hiệu Anh hùng lao động. Đặc biệt, Tổng Công ty đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng trong chiến đấu và Anh hùng trong lao động, bởi sự phát triển toàn diện, đồng đều trên mọi mặt. 

Năm 2023, tổng doanh thu đạt 4.248 tỷ đồng, tăng 1,1% so với kế hoạch, đạt 90,92% so với năm 2022; Lợi nhuận trước thuế đạt 123 tỷ đồng, tăng 11,8% so với kế hoạch, đạt 81,86% so với năm 2022. Thu nhập bình quân đạt 9.250.000 đồng/người/tháng, tương đương cùng kỳ. Tổng Công ty May 10 đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 100 doanh nghiệp bền vững, Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh, Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của Thành phố Hà Nội… Đặc biệt, May 10 tiếp tục lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động”; đăng cai tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi ngành Dệt May Việt Nam lần thứ VI và vinh dự giành giải thưởng cao nhất của Hội thi với hai giải Bàn tay Vàng cho hai nội dung thi Sơ mi và Jacket.

MAY 10 BAO CONG 5

MAY 10 BAO CONG 4
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ, thay mặt Đoàn, đồng chí Thân Đức Việt, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty hứa với Bác Hồ kính yêu: “Sẽ tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách và trí tuệ của Người. Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mãi mãi soi sáng trên từng chặng đường phát triển của May 10”.

Trước đó, tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy đã trân trọng đón tiếp và chúc mừng các thành tích xuất sắc mà Tổng Công ty May 10 đã đạt được trong năm qua. Đồng chí giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu cán bộ, công nhân viên tiêu biểu xuất sắc.

MAY 10 BAO CONG 2

MAY 10 BAO CONG 3
Đại tá Phạm Văn Hiếu phát biểu và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu tiêu biểu.

 

Huy Công/Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực