Tổng thống Mông Cổ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ tư, 01/11/2023 17:00
Chiều ngày 01/11/2023, trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Mông Cổ đã thành kính dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

mong co lang bac 2

mong co lang bac 3

mong co lang bac 4
Đoàn dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việt Nam và Mông Cổ là hai nước bạn bè truyền thống, nhân dân hai nước có tình cảm gắn bó mật thiết lâu đời. Mông Cổ là một trong những nước sớm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (17/11/1954) và Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Mông Cổ thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thăm Mông Cổ vào tháng 5/1955 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Người sau khi hòa bình được lập lại ở miền Bắc Việt Nam.

Trước đó, Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsukh và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Mông Cổ đã thành kính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội).

mong co dai tuong niem 1

mong co dai tuong niem 2

mong co dai tuong niem 3
Đoàn dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh diễn ra từ ngày 01/11/2023 đến ngày 05/11/2023 theo lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng. Ngài Tổng thống là người có tình cảm với Việt Nam, tích cực thúc đẩy thiết lập khuôn khổ quan hệ mới với Việt Nam khi trên cương vị Phó Thủ tướng và Thủ tướng Mông Cổ.

Chuyến thăm lần này của Tổng thống Mông Cổ sẽ góp phần quan trọng vào tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước; tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển trên nhiều lĩnh vực thực chất hơn, phù hợp với khả năng và nhu cầu của hai bên, đáp ứng lợi ích, nguyện vọng của nhân dân mỗi nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ (17/11/1954 - 17/11/2024)./.

 

Thanh Huyền, Ngọc Hà/Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực