Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Thứ hai, 01/07/2024 16:31
(ĐCSVN) – Ngày 29/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sơn La tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam nhằm tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT (bảo hiểm y tế) tự đóng.
 Giám đốc BHXH tỉnh  Sơn La - ông Thiều Quang Ngãi  phát biểu tại Lễ ra quân

Phát biểu tại lễ ra quân, Giám đốc BHXH tỉnh Thiều Quang Ngãi khẳng định, BHXH tỉnh Sơn La luôn nỗ lực đẩy mạnh truyền thông cao điểm gắn với các chủ đề, chủ điểm; tổ chức các đợt truyền thông chiến dịch hướng tới phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với nội dung truyền thông ngắn gọn, súc tích về quyền, lợi ích và giá trị nhân văn của chính sách; thông điệp truyền thông gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ, góp phần làm thay đổi nhận thức, thói quen của người dân, thúc đẩy họ tích cực, tự giác tham gia nhằm tự đảm bảo an sinh cho chính mình và gia đình.

 Đồng chí Thiều Quang Ngãi nhấn mạnh, lễ ra quân năm nay tập trung tuyên truyền, vận động tại địa bàn các xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao nhưng chưa đạt chỉ tiêu về BHYT và các xã, bản được hỗ trợ theo Nghị định 75/2023/NĐ-CP.

Ngay sau lễ phát động, trên 340 người là viên chức, nhân viên của BHXH tỉnh và nhân viên thu của các tổ chức dịch vụ thu toàn tỉnh đã chia thành 171 nhóm đồng loạt tỏa ra khắp các khu chợ, hộ gia đình, khu dân cư… tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng.

Toàn cảnh lễ ra quân 

Lễ ra quân tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến huyện với mục đích mang ý nghĩa nhân văn của chính sách BHYT đến với nhân dân trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh việc phát triển người tham gia BHYT nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 tiến tới thực hiện BHYT toàn dân.

Song song với đó, Cơ quan BHXH đã phối hợp với Ủy ban nhân các xã, phường, thị trấn tổ chức các Hội nghị tuyên truyền trực tiếp vận động người dân tham gia BHYT, hướng dẫn, cài đặt sử dụng ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội.

Tính đến 18h ngày 29/6/2024, toàn tỉnh đã thực hiện tư vấn trực tiếp cho trên 5.487 người dân (tương ứng với 549 điểm dừng chân) tuyên truyền, vận động 3.130 người tham gia BHYT. Trong đó, BHXH các huyện đã tuyên truyền, vận động được người tham gia BHYT tự đóng cao như BHXH huyện Quỳnh Nhai (602 người), BHXH Phù Yên (408 người) và BHXH Mai Sơn (318 người)./.

Tin, ảnh: ĐK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực