Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La tuyên truyền chính sách BHYT học sinh, sinh viên

Thứ năm, 29/08/2024 15:02
(ĐCSVN) - Tại Hội nghị, các em tân sinh viên K65 của trường Đại học Tây Bắc đã được nghe Đ/c Nguyễn Thanh Hải Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách Luật BHYT và các chính sách của Nhà nước về BHYT đối với sinh viên. Các em cũng đã được tuyên truyền về mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHYT học sinh, sinh viên; mức hưởng BHYT học sinh sinh viên.

Chiều 28/8, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La tổ chức tuyên truyền chính sách BHYT học sinh, sinh viên năm học 2024-2025 tại trường Đại học Tây Bắc. Tham gia buổi tuyên truyền có các ông: Dương Văn Mạnh, Trưởng phòng công tác Chính trị quản lý người học nhà trường; Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng Truyền thông cùng đoàn công tác BHXH tỉnh và gần 900 tân sinh viên K65 nhà trường.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách Luật BHYT và các chính sách của Nhà nước về BHYT đối với sinh viên. (Ảnh: Đình Quý)

Tại Hội nghị, các em tân sinh viên K65 của trường Đại học Tây Bắc đã được nghe ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách Luật BHYT và các chính sách của Nhà nước về BHYT đối với sinh viên. Các em cũng đã được tuyên truyền về mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHYT học sinh, sinh viên; mức hưởng BHYT học sinh sinh viên.

Tham gia BHYT học sinh, sinh viên không chỉ được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng, nghị quyết của HĐND tỉnh Sơn La hỗ trợ 20% mức đóng đối với HSSV trên địa bàn tỉnh. Như vậy các em học sinh, sinh viên phải đóng 50% mức đóng.

Đánh giá việc tuyên truyền về chính sách BHYT cho sinh viên, Trưởng phòng công tác chính trị quản lý người học Trường ĐH Tây Bắc Dương Văn Mạnh cho biết: Qua nhiều năm học nhà trường cùng với cơ quan BHXH Sơn La đã phổ biến, tuyên truyền chính sách BHYT cho sinh viên nắm được quyền lợi tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh trong quá trình học tập tại nhà trường, trách nhiệm của sinh viên mua BHYT đóng góp vào quỹ BHYT chung; 

Cũng tại hội nghị sinh viên K65 đã được hướng dẫn tải, cài đặt ứng dụng VssiD Bảo hiểm số trên điện thoại thông minh giúp sinh viên tiếp cận thông tin và những tiện ích mà ứng dụng VssiD mang lại, cung cấp đa dạng thông tin thẻ BHYT, quá trình tham gia, thông tin các chế độ BHXH, lịch sử khám chữa bệnh và tra cứu mã số BHXH, thay thế thẻ BHYT giấy khi đi KCB.

Gần 900 tân sinh viên K65 trường Đại học Tây Bắc tham gia buổi tuyên truyền chính sách BHYT học sinh, sinh viên năm học 2024-2025. (Ảnh: Đình Quý)

Năm học 2023-2024 toàn trường Đại học Tây Bắc có 3.565 sinh viên, đạt 100% số sinh viên có BHYT, trong đó: 2.394 em được cấp thẻ BHYT từ ngân sách nhà nước, còn lại 1.171 em phải tham gia BHYT HSSV; nhà trường luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho sinh viên tại trường, năm học qua nhà trường được cơ quan BHXH trích chuyển 99.069.565 đồng kinh phí CSSKBĐ để chăm sóc sức khỏe kịp thời cho sinh viên.

Để giúp học sinh được thụ hưởng đầy đủ quyền lợi về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, nhà trường tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tuyên truyền như: Ban hành kế hoạch triển khai việc thực hiện BHYT sinh viên tới các thầy, cô giáo chủ nhiệm các lớp đồng thời đưa tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm là 100% sinh viên tham gia BHYT, giúp các em được chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu, yên tâm học tập, giúp giảm gánh nặng về kinh tế cho gia đình khi không may bị ốm đau, bệnh tật cần điều trị với chi phí cao./.

Đ.Q

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực