Kon Tum: Tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 96,7% kế hoạch

Thứ năm, 30/06/2022 13:59
(ĐCSVN) – Theo BHXH tỉnh Kon Tum, tổng số người tham gia BHYT khoảng 497.850 người, tăng 9.584 người so với năm 2021, đạt 96,7% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: PN

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo cung cấp thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, đến nay, toàn tỉnh có tổng số người tham gia BHXH khoảng 53.150 người, tăng 411 người so với năm 2021, đạt 88,95% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

Tỷ lệ bao phủ BHXH so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động là 18,68%, đạt 95,55%. Tổng số người tham gia BHTN khoảng 33.800 người, tăng 201 người so với năm 2021, đạt 95,43% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Tỷ lệ bao phủ BHTN so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động là 11,88%, đạt 100,51%. Tổng số người tham gia BHYT khoảng 497.850 người, tăng 9.584 người so với năm 2021, đạt 96,7% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

Tỷ lệ bao phủ BHYT so với dân số là 90,77% dân số, đạt 99,94% so với chỉ tiêu giao theo Quyết định số 1168/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022.

Bên cạnh những kết quả đạt được, bảo hiểm xã hội tỉnh cũng thông tin một số khó khăn trong việc phát triển, bao phủ tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT tự nguyện; tình trạng nợ đọng BHXH trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để các cấp, các ngành hiểu, nêu cao trách nhiệm,  huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác tuyên truyền để người dân hiểu sâu, kỹ hơn về các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, từ đó tích cực tham gia một cách tự nguyện.

Về lĩnh vực truyền thông, BHXH tỉnh cũng cho biết, thời gian qua, công tác phối hợp truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN với các cơ quan thông tấn, báo chí ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả quan trọng. Chính sách BHXH, BHYT cũng như các hoạt động của ngành BHXH Việt Nam tại địa phương luôn được các cơ quan thông tấn, báo chí phản ánh kịp thời, đầy đủ, thông tin mang tính đa chiều, góp phần nhận được sự tham gia, đồng thuận của Nhân dân, tổ chức và đơn vị. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng luôn chủ động cung cấp thông tin, tạo điều kiện để phóng viên tiếp cận và đón nhận thông tin kịp thời thông qua các hội nghị cung cấp thông tin, các thông tin báo chí… của đơn vị, nhất là khi có sự kiện hay vấn đề được dư luận xã hội quan tâm.

Tham dự cuộc họp báo, đại biểu đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình đã đánh giá cao tinh thần cầu thị của BHXH tỉnh, nhiều đại biểu đã đặt câu hỏi về những vấn đề về chính sách BHXH, BHYT mà xã hội, người dân quan tâm như: Sự tác động của Quyết định số 861/QĐ-TTg đối với tình hình thực hiện chính sách BHYT tại các địa phương, tình hình người dân tham gia BHYT sau khi các xã đạt nông thôn mới, tình hình cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho người dân tộc thiểu số, vấn đề nợ BHXH, BHYT…. /.

 

Hoàng Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực