Phát động Cuộc thi báo chí tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 20024 - 2025

Thứ ba, 09/07/2024 15:27
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi báo chí tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2024 - 2025.
 Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải Cuộc thi báo chí tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2023 - 2024. (Ảnh: Báo Sơn La)

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Từ đó góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân và người lao động tích cực, tự giác tham gia BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu thực hiện BHXH, BHYT toàn dân.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như các cấp, các ngành đối với sự nghiệp an sinh xã hội nói chung và chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); tự hào về những nỗ lực và cố gắng của ngành BHXH Việt Nam trong 30 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển vì sự nghiệp an sinh xã hội.

Đồng thời, Cuộc thi cũng nhằm ghi nhận, tôn vinh những nỗ lực đóng góp của các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành đã có nhiều công lao đóng góp trong việc tổ chức, thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trong 30 năm qua.

Đối tượng tham gia dự thi: là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và người làm báo không chuyên có tác phẩm báo chí về lĩnh vực BHXH, BHYT của tỉnh Sơn La được đăng, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép; Cổng Thông tin điện tử BHXH tỉnh Sơn La; bản tin, Trung tâm Truyền thông văn hóa cấp huyện do Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố cấp phép hoạt động đều được tham gia dự thi.

Thời hạn đăng, phát tác phẩm tham dự Cuộc thi: từ ngày 20/5/2024 đến hết ngày 20/5/2025.

Thời gian nhận và chấm chọn tác phẩm tham gia Cuộc thi: đến hết ngày 22/5/2025.

Thời gian tổng kết và trao giải Cuộc thi dự kiến trước ngày 21/6/2025. Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc ở các loại hình: Báo in, Báo điện tử, Truyền hình và Phát thanh. Mỗi loại hình gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích./.

Phương Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực