Thành phố Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang): đạt 100% học sinh tham gia BHYT

Thứ tư, 15/07/2020 15:55
(ĐCSVN) - Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm học Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học trên địa bàn thực hiện tuyên truyền vận động, triển khai thu BHYT học sinh với rất nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và nhu cầu của phụ huynh.
100% học sinh Thành phố Ngã Bảy tham gia BHYT 

Thời gian qua, công tác bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên nhận được sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang là một trong những địa phương nhận được rất nhiều sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan. Nhờ vậy, tính đến 30/06/2020 tổng số học sinh tham gia BHYT toàn thành phố là 11.291 em (trong đó có 1.832 em tham gia BHYT các đối tượng khác), đạt 100% tổng số học sinh trên địa bàn.

Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm học Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học trên địa bàn thực hiện tuyên truyền vận động, triển khai thu BHYT học sinh với rất nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và nhu cầu của phụ huynh. Bên cạnh đó, BHXH đã tham mưu Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 4 tháng đầu năm, Hội nghị đã đánh giá lại những mặt làm được cũng như những tồn tại hạn chế trong công tác BHYT học sinh, những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay đã được đưa ra trao đổi, chia sẻ để từ đó có những giải pháp để thực hiện thắng lợi công tác BHYT học sinh trên địa bàn.

BHXH thành phố cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các đoàn thể, UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHYT trên Đài truyền thanh thành phố; trong các buổi đối thoại trực tiếp với Nhân dân; đồng thời phát tờ bướm những điều cần biết về BHYT học sinh cho 100% các trường.

Song song với đó là công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh cũng là một trong những hoạt động được ưu tiên triển khai thực hiện. Năm học vừa qua BHXH thành phố đã chuyển 377.039.183 đồng kinh phí để các trường thực hiện chăm sóc sức khỏe cho học sinh tổ chức công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ, thực hiện sơ cứu tai nạn, ốm đau đột xuất, đưa học sinh đi khám bệnh, chữa bệnh và hưởng các chế độ quyền lợi BHYT theo quy định. 

Tin tưởng rằng những kết quả đạt được trong công tác BHYT học sinh năm 2020 sẽ là tiền đề quan trọng góp phần cho thành phố Ngã Bảy hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT toàn dân năm 2020 là 90,02%./.


Mỹ Hồng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực