Thực hiện hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả BHXH, trợ cấp thất nghiệp

Thứ năm, 18/05/2023 11:27
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang vừa có Công văn số 539/UBND-KGVX ngày 15/5/2023 đề nghị các đơn vị trên địa bàn tăng cường thực hiện hiệu quả việc thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp.
Ảnh minh họa. Nguồn: Hạnh Châu 

 Theo đó, việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp (TCTN) qua tài khoản thẻ ATM đã mang lại nhiều tiện ích, đảm bảo người hưởng được nhận tiền đầy đủ, nhanh chóng, an toàn và đúng thời gian quy định.

Để triển khai hiệu quả hoạt động trên, UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở, ngành, các địa phương và các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 275/UBND-KGVX ngày 25/3/2022 về việc đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp (TCTN).

BHXH tỉnh chủ trì phối hợp với ngành Bưu điện, các sở, ngành có liên quan và các địa phương để tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, vận động người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, TCTN hàng tháng từ hình thức nhận tiền mặt sang hình thức nhận qua tài khoản…

Ảnh minh họa. Nguồn: Trúc Linh 

Sở Lao động - Thương binh và xã hội tiếp tục quan tâm và tăng cường chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp cơ quan Bảo hiểm xã hội và Ngân hàng thương mại tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người hưởng kê khai số tài khoản ngân hàng khi lập hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc hướng dẫn mở tài khoản ATM để chi trả qua tài khoản thẻ ATM…Các ngành, các cấp tiếp tục phối hợp với ngành Bảo hiểm xã hội đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền vận động cả người lao động và người sử dụng lao động để mở rộng phương thức chi trả BHXH, TCTN không dùng tiền mặt, đem lại những lợi ích thiết thực cho người hưởng.

Hưởng ứng tháng BHXH và truyền thông số, BHXH tỉnh An Giang tổ chức Ngày Hội ra quân. Ngày hội được tổ chức đồng loạt tại 11 điểm cầu BHXH các, huyện, thị, thành phố và ra quân truyền thông tại 156 điểm thu BHXH, BHYT của các phường, xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến với “Ngày hội” người tham gia sẽ được tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số và được hỗ trợ tích hợp thẻ BHYT vào Căn cước công dân gắn chíp để thuận lợi khi đi khám, chữa bệnh BHYT./.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực