Trên 312.000 lượt HSSV tỉnh Đồng Nai được chi trả chi phí KCB BHYT

Thứ sáu, 15/12/2023 22:56
(ĐCSVN) - Cụ thể, một số trường hợp được quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị lớn như: Em K.N.M (xã An Phước, huyện Long Thành) được quỹ BHYT chi trả 388 triệu đồng; em Đ.T.C.P (xã Gia Canh, huyện Định Quán) được quỹ BHYT chi trả 387 triệu đồng; em N.V.H (phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) được quỹ BHYT chi trả gần 200 triệu đồng…
Học sinh được khám sức khỏe ngay tại trường học. Ảnh: TL  

Chỉ tính trong 10 tháng của năm 2023, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có trên 312.000 lượt HSSV đi KCB BHYT và được quỹ BHYT chi trả 118 tỷ đồng.

Cụ thể, một số trường hợp được quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị lớn như: Em K.N.M (xã An Phước, huyện Long Thành) được quỹ BHYT chi trả 388 triệu đồng; em Đ.T.C.P (xã Gia Canh, huyện Định Quán) được quỹ BHYT chi trả 387 triệu đồng; em N.V.H (phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) được quỹ BHYT chi trả gần 200 triệu đồng… Trước đó, năm 2022, trên địa bàn Đồng Nai có trên 327.000 lượt HSSV đi KCB và được quỹ BHYT chi trả trên 128 tỷ đồng.

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai có trên 595.000 HSSV tham gia BHYT, đạt 99,97% trong tổng số HSSV trên địa bàn. Trong năm học 2023-2024, công tác chăm sóc sức khỏe cho HSSV thông qua chính sách BHYT tiếp tục được BHXH tỉnh Đồng Nai và ngành Giáo dục tỉnh quan tâm, triển khai quyết liệt, với mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT.

Theo đó, BHXH tỉnh Đồng Nai đã và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục tỉnh tăng cường phổ biến, tuyên truyền chính sách BHYT đến tất cả các trường học. Trong đó, yêu cầu các trường tích cực rà soát, lập danh sách HSSV thuộc diện tham gia BHYT tại trường để đảm bảo thu đúng, thu đủ BHYT HSSV theo quy định; đồng thời tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tham gia BHYT tới các em cũng như các bậc phụ huynh.

Đáng chú ý, trong hoạt động truyền thông, BHXH tỉnh Đồng Nai đã sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền trực tiếp tại các trường học, hoặc tuyên truyền gián tiếp như gửi tin nhắn SMS, qua ứng dụng VssID, tương tác qua mạng xã hội… qua đó giúp các thầy cô giáo, phụ huynh và HSSV hiểu và tích cực tham gia BHYT.

Mai Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực