200 người dân tham gia lễ phát động, diễu hành hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới

Thứ sáu, 24/11/2023 13:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng ngày 24/11/2023, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Phước Sơn (Quảng Nam) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức lễ phát động, diễu hành truyền thông hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” tại xã Phước Chánh.
Sự kiện truyền thông tại Huyện Phước Sơn

Sự kiện thu hút hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia.

Sự kiện nhằm Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, để đảm bảo các vấn đề về giới, bình đẳng giới được lồng ghép trong các lĩnh vực đời sống, xã hội góp phần phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới, xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Tại buổi truyền thông, các thông điệp được truyền đi như: Bạo lực giới có thể diễn ra với bất cứ ai, tuy nhiên dù cả nam giới và trẻ em trai cũng bị ảnh hưởng, nhưng phụ nữ và trẻ em gái thường là nạn nhân chủ yếu và chịu tác động nặng nề do bạo lực giới gây ra.

Người dân Phước Sơn tham gia diễu hành truyền thông hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 

Bạo lực giới đang là vấn đề nhức nhối tồn tại nhiều hơn tưởng tượng, và chúng có thể đến từ những người thân thiết, gần gũi nhất. Phòng chống Bạo lực giới là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Cùng lên tiếng phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới ngay hôm nay.

*Sáng mai, 25/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức Sự kiện truyền thông PHÒNG NGỪA, ỨNG PHÓ VỚI BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI nhằm Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới 2023 tới toàn thể nhân dân tại Công viên Thống Nhất, Đ. Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội. Chương trình sẽ được livestream trực tuyến trên fanpage Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam./.

Thanh Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực