Bắc Kạn: 08 đội thi tìm hiểu pháp luật về Bình đẳng giới

Thứ sáu, 24/11/2023 12:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng ngày 24/11, Vụ Bình đẳng giới (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 tại Hội trường khách sạn Bắc Kạn.
 8 đội thi mang đến những tiểu phẩm đặc sắc và ý nghĩa

Tham dự Hội thi có 08 đội thi với 48 thí sinh đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất thuộc về đơn vị huyện Pác Nặm, 02 giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Na Rì, Thành phố Bắc Kạn và 02 giải Ba, 03 giải Khuyến Khích.

Thông qua Hội thi, các tuyên truyền viên chia sẻ, học hỏi, đúc rút thêm nhiều kinh nghiệm, kĩ năng, kiến thức, phương pháp để lan tỏa các thông điệp, các kiến thức chính sách, pháp luật, các quy định về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tới đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện bình đẳng giới trong xã hội.

Đội thi huyện Pác Nặm giành giải Nhất Hội thi 

 * Cũng trong sáng nay, 24/11, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Bắc Kạn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ phường Huyền Tụng tổ chức Hội nghị đối thoại cụm thôn, tổ năm 2023 với chủ đề chính sách lao động việc làm và bình đẳng giới.

Tại hội nghị, 50 hội viên và cán bộ Hội Phụ nữ trên địa bàn phường Huyền Tụng đã đưa ra những câu hỏi, những vấn đề trong đó tập trung vào những chế độ, chính sách, giải pháp liên quan đến lĩnh vực lao động việc làm; những hành vi và biện pháp xử phạt đối với hành vi vi phạm về bình đẳng giới, bạo lực gia đình... Các câu hỏi của cán bộ, hội viên phụ nữ đã được các đồng chí lãnh đạo của địa phương tiếp nhận, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp thỏa đáng.

Thông qua hội nghị đối thoại, lãnh đạo các cấp và các ngành, chính quyền địa phương được trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên ở cơ sở. Từ đó, đóng góp ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền trong việc triển khai thực hiện chế độ, chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền và tổ chức Hội Phụ nữ ngày càng vững mạnh./.

T. Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực