Bình đẳng giới góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn và an sinh xã hội của mỗi cá nhân và gia đình

Thứ ba, 28/11/2023 23:16
(ĐSCVN) - Vừa qua, UBND phường Bình Trị Đông (Bình Tân, TP HCM) tổ chức Lễ phát động tháng hành động bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, với thông điệp “Bình đẳng giới góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn và an sinh xã hội của mỗi cá nhân và gia đình” với sự tham dự của hơn 150 cán bộ, nhân dân.
D
Đông đảo chị em phụ nữ tham gia lễ diễu hành tuyên truyền bình đẳng giới 

Lễ phát động nhằm hưởng ứng tháng hành động bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp phụ nữ phường kêu gọi chị em phụ nữ hãy tích cực hành động ngăn chặn và Lên tiếng tố giác các hành vi bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới

Sau khi phát động phong trào, đông đảo người dân tham gia đoàn diễu hành tuyên truyền bình đẳng giới trên dọc các tuyến phố chính với khẩu hiệu tuyên truyền: “ Hãy chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Lễ phát động đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao tinh thần tự giác, ‎ý thức chấp hành pháp luật về Bình đẳng giới của cơ quan, tổ chức, gia đình và cá nhân góp phần đưa “Văn hóa Bình đẳng giới” đi vào cuộc sống.

* Phường Thới An (Quận 12) cũng đã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó bạo lực trên cở sở giới nhằm tuyên truyền bình đẳng giới đến từng người dân nơi đây.

 Hội thi thu hút 7 đội tham gia với 3 vòng thi

Hội thi nhằm giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội; tăng cường nhận thức của mọi người về vai trò của luật pháp trong đời sống; Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức của người dân về hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó bạo lực trên cở sở giới; Luật trẻ em, Luật hôn nhân bà gia đình;Tổ chức các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, nội dung đa dạng đến tận địa bàn khu dân cư, 07 khu phố, trường học và gia đình, nhằm hành động vì bình đẳng giới.

Đến tham gia Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hồng - Phó chủ tịch Hội Luật gia Quận 12 cùng nhiều đồng chí lãnh đạo quận, phường.

Hội thi diễn ra sôi nổi với 07 đội tham gia dự. Hội thi gồm 03 vòng: “Trắc nghiệm cùng đồng đội”, “Đoán ý đồng đội”, “Xử lý tình huống”. Ban tổ chức đã trao giải cho các đội dự thi đại giải cao trong hội thi. Qua hội thi, nâng cao nhận thức của người dân về hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó bạo lực trên cở sở giới.

Thúy Hường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực