Bình đẳng giới là thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội

Thứ sáu, 01/12/2023 12:45
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định Phùng Thị Ngọc Tuyết khẳng định, bình đẳng giới là thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội. Bình đẳng giới là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới. Với những thông điệp này, Hội LHPN tỉnh Bình Định mong muốn sẽ lan tỏa để phụ nữ và trẻ em luôn được sống trong tình yêu thương, được chăm lo phát triển toàn diện.

Sáng 01/12, tại huyện Vĩnh Thạnh, Hội LHPN tỉnh Bình Định tổ chức Lễ phát động hưởng ứng vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định Phùng Thị Ngọc Tuyết nêu rõ: Bình đẳng giới là thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội. Bình đẳng giới là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới. Với những thông điệp từ chương trình này, Hội LHPN tỉnh Bình Định mong muốn sẽ lan tỏa để phụ nữ và trẻ em luôn được sống trong tình yêu thương, được chăm lo phát triển toàn diện.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định cho biết, việc thực hiện Luật bình đẳng giới và Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 đã được UBND tỉnh nỗ lực thực hiện thông qua nhiều hoạt động ở tất cả lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội. Cùng với đó, việc bảo đảm bình đẳng giới, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em… là một trong những nhiệm vụ quan trọng, mà các cấp Hội trong tỉnh luôn xác định tiên phong hành động vì đẳng giới.

Các đại biểu cùng chung tay cam kết và diễu hành tuyên truyền thông điệp về thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới - Ảnh: TK

Tuy nhiên thực tế, quá trình thu hẹp khoảng cách giới diễn ra vẫn chậm. Tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, công tác bình đẳng giới vẫn còn nhiều hạn chế. Vấn đề tiếp cận dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe sinh sản còn có khoảng cách lớn giữa phụ nữ DTTS và phụ nữ cả nước.

Vì vậy, thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Bình Định đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Các cấp Hội LHPN tỉnh Bình Định đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ triển khai các hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và trang bị kỹ năng phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Theo đó, nhiều mô hình thiết thực đã được các cấp Hội triển khai nhằm phòng ngừa bạo lực như mô hình Địa chỉ tin cậy, CLB Phòng chống bạo lực gia đình, Gia đình hạnh phúc, mô hình khu dân cư bình yên - gia đình hạnh phúc; tổ chức các hoạt động vận động nam giới chia sẻ việc nhà, chia sẻ câu chuyện bình đẳng giới… Qua đó góp phần hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

Tại buổi lễ, với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới", Lễ phát động kêu gọi sự tham gia hưởng ứng của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân cùng có trách nhiệm thực hiện mục tiêu bình đẳng giới; phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em; các hoạt động nhằm tăng quyền năng của phụ nữ, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ…

Sau lễ phát động, 30 xe diễu hành dọc các tuyến đường trung tâm thị trấn Vĩnh Thạnh để tuyên truyền thông điệp về thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới./.

MK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực