Bình Định: Trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số

Thứ bảy, 02/12/2023 14:15
(ĐCSVN) - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn, đồng thời tạo ra những sản phẩm truyền thông phản ảnh những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình, môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ dưới góc nhìn của trẻ em.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Thu Thủy trao giải Nhất cho em Đinh Thị Mai Út (Trường Tiểu học Bok Tới, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân) với tác phẩm tranh vẽ "Công bằng mà không công bằng".

Ngày 02/12, Hội LHPN tỉnh Bình Định tổ chức trao giải vòng sơ khảo cấp tỉnh Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về Bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi lần thứ nhất - năm 2023, tên gọi "Lắng nghe con nói" với 15 tác phẩm tranh vẽ và 01 video clip được giải thưởng.

Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về Bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi  với tên gọi “Lắng nghe con nói” được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bình Định đã phối hợp với Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục Đào tạo Bình Định triển khai đến các cấp để triển khai sâu rộng tới trẻ em và giáo viên các Trường tiểu học, THCS, cha mẹ và người dân trong cộng đồng tại các huyện trên địa bàn tỉnh.

Tiểu phẩm "Con muốn đi học" của CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi Trường PTDTNT THCS và THPT An Lão đạt giải Khuyến khích thể loại Video, Clip. 

Cuộc thi “Lắng nghe con nói” được phát động và nhận sản phẩm dự thi từ ngày 01/5/2023 đến ngày 25/9/2023. Sau thời gian triển khai, Ban Tổ chức vòng sơ khảo cấp tỉnh Cuộc thi đã nhận được 95 sản phẩm dự thi của các em học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở bán trú, Trường Dân tộc nội trú của 5 huyện trên địa bàn.

Có 91 sản phẩm tranh vẽ; 2 kịch bản truyền thông và 2 sản phẩm video clip, trong đó, có các tác phẩm xuất phát từ mong muốn cuộc sống đời thường như tác phẩm của em Đinh Thị Mai Út, Trường Tiểu học Bok Tới, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân, với tác phẩm tranh vẽ "Công bằng mà không công bằng". Hay như, sản phẩm dự thi sử dụng chất liệu xé dán như sản phẩm của Tập thể Trường THCS bán trú Canh Thuận, huyện Vân Canh…

Các đại biểu, các tác giả đạt giải tại lễ trao giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về Bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi  với tên gọi “Lắng nghe con nói” là sân chơi bổ ích cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn, đồng thời tạo ra những sản phẩm truyền thông phản ảnh những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình, môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ dưới góc nhìn của trẻ em.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Thu Thủy đánh giá, các sản phẩm dự thi của các em với ý tưởng sáng tạo, xuất phát từ mong muốn cuộc sống đời thường. Dựa trên kết quả chấm thi, Ban Giám khảo Vòng sơ khảo Cuộc thi đã thống nhất lựa chọn 29 sản phẩm tranh vẽ gửi Trung ương Hội LHPN Việt Nam tham gia vòng chung khảo toàn quốc và chọn 15 tranh vẽ và 01 video clip xếp hạng trao giải tại vòng sơ khảo cấp tỉnh…/.

tin, ảnh: PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực