Đưa ra giải pháp nâng cao nhận thức cho người dân và cộng đồng về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình

Thứ tư, 06/12/2023 19:22
(ĐCSVN) - Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn thu thập thông tin thực tế nhằm đưa ra giải pháp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các “Địa chỉ tin cậy” trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân và cộng đồng về vấn đề bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình.
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Lạng phát biểu tại hội thảo.

Chiều 6/12, tại thành phố Lạng Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng các “Địa chỉ tin cậy” trên địa bàn tỉnh.

 “Địa chỉ tin cậy” là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng với mục đích tiếp nhận, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời và bố trí nơi tạm lánh cho nạn nhân bị bạo lực gia đình nhằm tránh rủi ro về sức khỏe, tính mạng, giảm thiểu được hậu quả của bạo lực gia đình. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, giữ gìn an ninh trật tự.

Theo báo cáo đề dẫn hội thảo, trong 3 năm trở lại đây trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xảy ra 289 vụ bạo lực gia đình. Hình thức bạo lực đa số là bạo lực thân thể, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ trong độ tuổi từ 16 đến 59 tuổi và trẻ em.

Thời gian qua, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho nạn nhân bị bạo lực gia đình tránh rủi ro về sức khỏe, tính mạng, tính đến ngày 17/10/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tỉnh Lạng Sơn đã thành lập được 102 “Địa chỉ tin cậy”.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, phân tích về các vấn đề liên quan đến công tác triển khai, kết quả hoạt động của các “Địa chỉ tin cậy”, khó khăn, bất cập, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đối với các “Địa chỉ tin cậy”; thực trạng, nguyên nhân các vụ ly hôn có nguyên nhân liên quan đến bạo lực gia đình, giải pháp hạn chế bạo lực gia đình; xử lý các vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình…

Căn cứ vào các ý kiến phát biểu và gửi đến Hội thảo, Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn thu thập thông tin thực tế nhằm đưa ra giải pháp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các “Địa chỉ tin cậy” trên địa bàn tỉnh. Để các “Địa chỉ tin cậy” thực sự là nơi nạn nhân của bạo lực gia đình tin tưởng đến tạm lánh; đồng thời tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân và cộng đồng về vấn đề bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình./.

 

 

tin, ảnh: PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực