Gia Lai: Nâng cao kỹ năng cho Tổ truyền thông cộng đồng vận động người dân xóa các định kiến và khuôn mẫu giới

Thứ hai, 04/12/2023 10:25
(ĐCSVN) - Mục đích của lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng trong việc vận dụng vào kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng.
 Lớp tập huấn nâng cao năng lực vận hành “Tổ truyền thông cộng đồng” cho 26 đại biểu là thành viên của 03 “Tổ truyền thông cộng đồng” tại các xã: A Dơk, Ia Pết (huyện Đak Đoa).

Ngày 4/12, Hội LHPN tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội LHPN huyện Đak Đoa tổ chức tập huấn nâng cao năng lực vận hành “Tổ truyền thông cộng đồng” cho 26 đại biểu là thành viên của 03 “Tổ truyền thông cộng đồng” tại các xã: A Dơk, Ia Pết (huyện Đak Đoa).

Theo ban tổ chức lớp học, mục đích của lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng trong việc vận dụng vào kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, xoá bỏ hủ tục lạc hậu và tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi tập huấn, các thành viên của Tổ truyền thông cộng đồng đã được trao đổi, chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm và trang bị một số kiến thức về khái niệm về giới, bình đẳng giới; nhận diện một số vấn đề giới vấn đề giới ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi; kỹ năng phát hiện những vấn đề giới, bất bình đẳng giới ở địa phương.

Bên cạnh đó, các thành viên của Tổ truyền thông cộng đồng được chia sẻ kinh nghiệm và trang bị những kiến thức cơ bản về cách thức tổ chức, điều hành một buổi truyền thông như: xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản truyền thông, tổ chức trò chơi, điều hành sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt hội viên; kỹ năng lắng nghe, tư vấn, thuyết trình, thảo luận nhóm, viết báo cáo…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực